Cần lưu ý những gì khi mua balo đi học đựng được laptop

Cần lưu ý những gì khi mua balo đi học đựng được laptop

Khác với việc đi học ở thời phổ thông, sinh viên đại học thường phải đem theo laptop lên giảng đường. Vì vậy, một chiếc balo đi học đựng được laptop là một vật dụng không thể thiếu trong quãng đời sinh viên. Vậy lưu ý những gì khi các bạn sinh viên đi mua balo cùng tìm hiểu với IDIGO qua bài viết bên dưới.

 

Lưu ý về chất liệu của balo

Khác với những balo đi học bình thường, khi mua balo đi học đựng được laptop bạn cần thực sự chú ý đến chất liệu của sản phẩm. Bởi chất liệu của sản phẩm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền, khả năng chống nước và chống sốc của balo. Một số chất liệu phố biến được dùng làm balo như là:

- Vải Cotton: Balo được làm từ vải cotton thường có giá thành bình dân, phù hợp với ví tiền của các bạn sinh viên. Chúng vẫn sở hữu ưu điểm về khả năng chống nước vừa đủ. Đặc biệt, loại vải này được gia công từ sợi tự nhiên nên rất nhẹ nhàng và có độ bền đáng kể. Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm như khả năng chống bẩn không được tốt, dễ bám bụi vì vậy cần phải lau chùi thường xuyên.  

Vải cotton vẫn luôn là lựa chọn được lòng rất nhiều bạn trẻ

- Vải Nylon (Polyester): Đây là loại vải được sử dụng làm balo phổ biến nhất trên thị trường. Nylon có tính chất nhẹ, bền, chống thấm tốt. Nhờ đó balo của bạn sẽ có khả năng chống nước và chống xước tối đa. Ngoài ra, chất liệu này khó bán bụi, chống cháy hiệu quả. Một chiếc balo có chất liệu này, khi sờ vào sẽ cảm giác được độ trơn láng, cũng như thu hút ánh nhìn nhờ bề ngoài sáng bóng. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc balo có khả năng chống nước thì không thể bỏ qua chất liệu này.

- Vải Simili (Da PU) : Loại vải này có cấu tạo phức tạp, được xử lý công phu hơn các loại vải thông thường. Bởi vậy mà sản phẩm được làm từ da PU thường trông bắt mắt hơn, có độ bóng và màu sắc đặc trưng. Ưu điểm của loại vải này là chống thấm nước, chống bụi bẩn và bám dính tốt. Dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng. Tuy vậy khi dùng bạn cũng cần lưu ý vì da PU thường dễ bén lửa.

Chất liệu là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng balo

 

Lưu ý về kích thước của balo

Yếu tố thứ hai chúng tôi muốn nhắc đến khi chọn balo đi học đựng được laptop là kích thước của balo. Một số bạn sinh viên thường không thích mang theo mình một chiếc balo quá to. Bạn cũng nên tránh trường hợp mua phải một chiếc balo quá nhỏ không đựng vừa laptop. Vậy nên, chọn một balo có kích thước phù hợp cũng rất quan trọng. Để chắc chắn bạn nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn cụ thể về kích cỡ của balo. Bạn cũng nên báo cho nhân viên kích thước của chiếc laptop bạn đang sở hữu.

Cần chọn balo phù hợp với kích thước laptop

__________

Có thể bạn quan tâm:

Top những kiểu balo đi học đẹp mà bạn nên biết​​​​​​​

 

Lưu ý về thiết kế của balo 

Khác với balo đi học thông thường balo đi học đựng được laptop thường có thiết kế phức tạp với nhiều ngăn chuyên dụng như: ngăn đựng laptop, ngăn đựng dây sạc, chuột máy tính và cả ngăn tài liệu,... Bạn cũng nên chú ý đến lớp lót chống sốc cho máy tính, cả lớp đệm ở vai. Bởi loại balo này thường phải mang nặng hoặc kể cả có khi phải đi đường dài nên những lớp lót bảo vệ máy tính và vai rất đáng lưu tâm. 

Thiết kế ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng

Mong rằng qua bài viết các bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích trong việc chọn balo laptop. Và IDIGO sẽ thương hiệu mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.