Tất tần tật những cách nhận biết mắt kính chống tia uv

Tất tần tật những cách nhận biết mắt kính chống tia uv

Mắt kính chống tia UV là từ khoá quen thuộc mỗi khi đến mùa hè, bởi khi nhiệt độ thời tiết có sự nóng lên, ai cũng cần trang bị mắt kính để bảo vệ mắt khỏi tia nắng mặt trời. Vậy bạn biết gì về dòng mắt kính này, bạn đã biết chọn lựa mắt kính chống tia uv phù hợp, cùng IDIGO tìm hiểu qua bài viết sau để được thông tin tất tần tật những vấn đề liên quan đến cách nhận biết mắt kính chống tia uv!

 

Tìm hiểu về mắt kính chống tia uv

Trước khi tìm hiểu về cách nhận biết mắt kính chống tia uv, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về mắt kính chống tia uv là gì để biết vì sao chúng lại cần thiết cho đôi mắt khi đi ra ngoài trời nắng. Bạn có thể hiểu nôm na kính chống tia UV là loại kính có tròng kính được cấu tạo bao gồm lớp váng phủ chống tia UV,  tròng kính có khả năng ngăn chặn được các tia sáng bức xạ có bước sóng cao, ảnh hưởng đến đôi mắt. Kính có cấu tạo bao gồm 2 phần là: phôi kính và các lớp váng phủ. 

Để được nhận định là mắt kính chống tia uv, sản phẩm phải được kiểm nghiệm và công nhận đầy đủ các tiêu chuẩn chống tia UV với hiệu quả cao nhất, bảo vệ mắt tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay, kính chống tia UV được phân loại thành: kính râm thường (không độ) và kính râm cận. Do đó, với những người bị cận thị, tật khúc xạ ở mắt, bạn không cần phải trang bị 2 loại kính riêng biệt mà có thể tích hợp ở chiếc kính cận để vừa có thể đeo kính râm thời trang chống chói như người bình thường mà vẫn có tầm nhìn tốt.

Mắt kính chống tia UV giúp bảo vệ đôi mắt khi bạn ra ngoài

 

Cách nhận biết mắt kính chống tia uv

Có thể nói, từ khoá: cách nhận biết mắt kính chống tia uv, được xem là thắc mắc của rất nhiều người, vì ai cũng mong muốn mình sẽ tìm mua được chiếc mắt kính chất lượng để bảo vệ mắt. 
Trên thực tế, bạn có nhiều cách để nhận biết một chiếc mắt kính có khả năng chống tia UV tốt hay không, cụ thể, bạn có thể tham khảo các cách sau:

- Tìm hiểu các chỉ số chất lượng: Tiêu chuẩn mắt kính chống tia UV được chia thành nhiều loại như: tiêu chuẩn do Australia kiểm định với thứ hạng từ 0-4. trong đó 4 là mức ngăn tia UV cao nhất. Tiêu chuẩn do Hoa Kỳ kiểm định, khi mắt kính muốn đạt tiêu chuẩn này phải có khả năng chống tia uv lên đến 99%.  Tiêu chuẩn do Châu  u kiểm định với thứ hạng từ 0-7.

- Chứng nhận chất lượng: Mắt kính tốt sẽ có chứng nhận chất lượng bằng việc đưa ra thông số kỹ thuật là UV400 – biểu thị khả năng chống tia UV cao nhất và tỷ lệ cắt tia cực tím lên đến 80%.

Có nhiều cách nhận biết mắt kính chống tia uv

___________

Có thể bạn quan tâm:

Cách sử dụng bảo quản mắt kính từ những nơi bán mắt kính chống tia uv

 

Cách chọn mắt kính chống tia uv

Sau khi nắm được thông tin về cách nhận biết mắt kính chống tia uv nhiều người lại thắc mắc: vậy chọn mắt kính chống tia uv như thế nào là phù hợp. Cùng IDIGO điểm qua một vài lưu ý sau để chọn được chiếc kính vừa thời trang, vừa tiện dụng cho việc bảo vệ mắt:

- Chọn kính có tròng mắt lớn, vừa khít khuôn mặt để mang lại hiệu quả chống cản tốt nhất. 

- Có thể yêu cầu người bán sử dụng dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra khả năng chống tia uv của mắt kính.

- Có thể đeo vào để cảm nhận bằng giác quan thông qua độ dịu dàng, sẫm màu mà mắt kính mang lại khi hướng về phía ánh nắng.

- Có thể quét mã vạch bằng một số phần mềm để kiểm tra nhà sản xuất, nơi cung cấp có thực sự uy tín hay không.

- Quan tâm đến chế độ bảo hành của nhãn hàng.

Và quan trọng nhất, bạn phải chọn được nơi bán mắt kính uy tín, cao cấp. Tại IDIGO, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn thế giới mắt kính với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Cùng cam kết đảm bảo an toàn cho mắt.

IDIGO - thế giới mắt kính cho bạn thỏa sức lựa chọn

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.