Cách sử dụng bảo quản mắt kính từ những nơi bán mắt kính chống tia uv

Cách sử dụng bảo quản mắt kính từ những nơi bán mắt kính chống tia uv

Mắt kính được xem là một trong các món phụ kiện thời trang với vai trò làm đẹp cho giới trẻ, cùng với đó, mắt kính còn là dụng cụ để bảo vệ đôi mắt tránh khỏi tác động từ môi trường khi đi ra ngoài. Việc sử dụng và bảo quản mắt kính đúng sẽ giúp bạn có một đôi mắt tốt và duy trì độ bền bỉ của sản phẩm. Vậy bạn đã biết cách sử dụng, bảo quản sản phẩm này chưa. Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới để được chia sẻ thông tin hữu ích từ  những nơi bán mắt kính chống tia uv.

 

Vệ sinh mắt kính

Vệ sinh mắt kính chính là đáp án đầu tiên khi bàn về vấn đề: Cách sử dụng và bảo quản mắt kính từ những nơi bán mắt kính chống tia uv chia sẻ. Bởi mắt kính không đơn thuần là món phụ kiện để làm đẹp mà còn là dụng cụ bảo vệ mắt khỏi nhiều tác hại của môi trường. Do đó, về cơ bản, mắt kính phải được đảm bảo độ sạch, thì đôi mắt mới có thể khoẻ mạnh. Hơn nữa, khi mắt kính đeo đi đường, việc bám dính bụi bặm là điều không thể tránh khỏi, và nếu bạn không thường xuyên lau chùi mắt kính thì lớp bụi kia sẽ khó có thể “không cánh mà bay", lâu ngày, lớp bụi  sẽ làm giảm tuổi thọ, độ mới của kính.

Khi vệ sinh mắt kính, bạn cũng cần lưu ý, phải sử dụng nước rửa chuyên dụng và vải mềm để tránh gây ra sự trầy xước. Không sử dụng xà phòng vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến mắt của bạn. Tuyệt đối không lau kính bằng quần áo đang mặc nếu không muốn mắt kính vô tình gặp thêm nhiều bụi và vi khuẩn.

Vệ sinh mắt kính là điều vô cùng quan trọng để giữ cho mắt kính luôn sạch đẹp

 

Bỏ ngăn nóc

Nhiều bạn vẫn hay có thói quen vứt mắt kính lung tung ở các vị trí như: túi xách, giỏ đồ, hay cốp xe,... khi đi ra ngoài. Sự tuỳ tiện này rất không tốt cho việc bảo quản mắt kính, vì có thể sẽ khiến sản phẩm bị trầy xước, gãy. 

Bạn cần phải bỏ mắt kính vào trong hộp đựng sau khi sử dụng để tránh được các trường hợp kính vô tình bị va đập, rơi vỡ, trầy xước. Hay thậm chí trẻ em nghịch ngợm gây hỏng hóc v.v.. Không bỏ mắt kính tại những nơi nhưng: giường, mặt bàn, ghế,...

Mắt kính phải được thường xuyên vệ sinh và bỏ vào hộp khi không sử dụng

 

Cách đeo kính khoa học

Để duy trì được độ bền bỉ của mắt kính, bạn phải có phương pháp đeo mắt kính khoa học. Những nơi bán mắt kính chống tia uv bật mí rằng, khi đeo và tháo mắt kính, bạn cần phải sử dụng cả hai tay để điều chỉnh cân đối, bởi khi đeo và tháo kính bằng 1 tay, nguy cơ sai lệch gọng kính và tâm của mắt kính  là rất lớn. Qua đó làm mắt kính bị ảnh hưởng đến tuổi thọ và tính thẩm mỹ.

Quá trình đeo mắt kính, bạn cũng không nên chạm tay vào mắt kính nếu không muốn mắt kính bị mờ đi, bám dính vi khuẩn, mồ hôi, bụi bặm, làm cho khả năng quan sát bị hạn chế có thể gây nên nhức mỏi mắt, đau đầu.

 

Không tự sửa kính

Nếu bạn chỉ là một người khách có nhu cầu mua và sử dụng mắt kính thì bạn không nên tự ý sửa mắt kính khi bị sai lệch hay có vấn đề. Cách tốt nhất là hãy mang đến cửa hàng bạn đã mua để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ tốt nhất. Bởi với một người không có chuyên môn cao và kinh nghiệm, việc tự ý sửa mắt kính sẽ không thể cải thiện được tình hình, mà ngược lại có thể còn làm cho mắt kính thêm biến dạng.

Nhìn chung, việc điều chỉnh mắt kính là quá trình cần có thợ am hiểu chuyên môn cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị máy móc hiện đại chuyên dụng. Do đó, hãy mang đến các cơ sở mắt kính uy tín để làm điều này thay vì tự ý điều chỉnh hình hài và các thông số kỹ thuật mắt kính.

Cần sử dụng hai tay để đeo và tháo mắt kính

___________

Có thể bạn quan tâm:

Bật mí cách kiểm tra mắt kính chống tia uv bạn nên biết!

 

Không để kính tiếp xúc với nhiệt độ cao

Việc tiếp xúc với nhiệt độ cao có thể làm mắt kính nhanh chóng bị hư tổn, giảm độ bền. Nhiều người vẫn nghĩ mắt kính được làm từ chất liệu tốt thì sẽ có khả năng chống chịu với môi trường: gần bếp ga, lò sưởi, bàn là nóng…Tuy nhiên với bất kì chất liệu nào, nếu bạn không cố gắng bảo vệ sản phẩm rời xa những vị trí này, mắt kính của bạn sẽ không thể đồng hành lâu dài cùng bạn được.

Cùng với đó, bạn không nên để kính ngoài trời nắng, không rửa kính bằng nước nóng,  không đeo kính khi đi tắm hơi, không dùng máy sấy, lò sấy để làm khô kính.

Điều quan trọng, bạn cần phải chọn đơn vị mua mắt kính uy tín, trách nhiệm, và IDIGO chúng tôi tự tin trở thành đơn vị giúp bạn chọn lựa được nhiều mẫu mã, kiểu dáng mắt kính, với chất lượng vượt trội, chất liệu cao cấp, khả năng chống tia UV cao. 

IDIGO - thế giới mắt kính cho bạn nhiều sự lựa chọn

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.