Giá mắt kính và những vấn đề xoay quanh mắt kính chống tia uv

Giá mắt kính và những vấn đề xoay quanh mắt kính chống tia uv

Mắt kính chống tia uv là một món đồ có khả năng bảo vệ mắt khỏi các tia bức xạ mặt trời khi đi đường, chính vì vậy chúng rất cần thiết cho mỗi chúng ta, trong đời sống hằng ngày và trong cả những chuyến đi xa. Vậy bạn đã biết gì về loại mắt kính này, bạn có biết giá mắt kính chống tia uv là bao nhiêu? Những vấn đề xoay quanh mắt kính chống tia uv là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau để được giải đáp mọi thắc mắc trên nhé!

 

Giá mắt kính chống tia uv phụ thuộc vào yếu tố gì?

Theo dòng phát triển của xã hội, thị trường mắt kính đã không ngừng nâng cấp làm mới chính mình bằng những mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, bên cạnh việc tích hợp nhiều tính năng trong cùng một sản phẩm. Đã có không ít các thương hiệu lần lượt ra đời và khẳng định tên tuổi, chiều lòng thị hiếu khách hàng. Do đó, sẽ có khá nhiều mức giá khác nhau khi khách hàng tìm đến sản phẩm.

Trên thực tế, giá mắt kính chống tia uv phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, và không hẳn một chiếc mắt kính có giá cao chót vót được định nghĩa là chiếc mắt kính có khả năng chống tia uv cao. 
Những yếu tố quyết định đến giá mắt kính có thể kể đến như: chiết suất của mắt kính. Mắt kính có chiết suất càng cao thì khả năng bẻ gãy ánh sáng càng mạnh, do đó mắt kính có chiết suất cao sẽ có giá thành cao. Thương hiệu mắt kính: nhiều người đeo mắt kính thường quan tâm đến thương hiệu họ đang sử dụng và có xu hướng trung thành với một thương hiệu nào đó. Mỗi thương hiệu sẽ phục vụ cho một phân khúc thị trường khác nhau, do đó, giá mắt kính sẽ tuỳ vào thương hiệu mà quyết định cao cấp hay bình dân. Tính năng mắt kính cũng sẽ làm cho giá thành có sự chênh lệch nhau. Chiếc mắt kính có tính năng cơ bản sẽ có giá bình dân hơn so với chiếc mắt kính có tính năng nâng cao.

Giá mắt kính phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

 

Chức năng tròng kính UV400 - UV420

Khi nhắc đến mắt kính chống tia uv, nhiều người vẫn hay thắc mắc về các thông số kỹ thuật có trên mắt kính. Xoay quanh vấn đề giá mắt kính chống tia uv chúng ta cùng tìm hiểu về các thông số cơ bản có trên mắt kính và các chức năng của thông số này. Và cụ thể là thông số UV400 - UV420- đây là một ánh sáng màu xanh lam đến từ các yếu tố nhân tạo như màn hình LCD, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Loại ánh sáng này khi chiếu trực tiếp vào mắt thường và da sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của mắt và da. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn đỏ mắt, nhức mỏi khi tiếp xúc nhiều với các thiết bị công nghệ có chứa loại tia này.

Trong số các dòng mắt kính, mắt kính chống tia uv sẽ có tròng kính UV400-UV420, để thực hiện chức năng chính là bảo vệ mắt, chống lại bức xạ cực tím trên tròng kính với khả năng ngăn ngừa từ 99 tới 100% sóng tử ngoại UVA và UVB. Các nghiên cứu cũng chỉ ra mắt kính chuẩn UV 400 - UV420  có khả năng bảo vệ mắt tốt hơn so với tiêu chuẩn châu  u EN 1836:2005, trong khi mắt kính chuẩn Châu  u chỉ cho phép không quá 5% bức xạ 380 nanomet có thể truyền qua kính mắt.

Tròng kính UV400 - UV420 sẽ có khả năng bảo vệ mắt cao

___________

Có thể bạn quan tâm:

Tất tần tật những cách nhận biết mắt kính chống tia uv

 

Những ai nên sử dụng mắt kính chống tia uv?

Khi biết về giá mắt kính chống tia uv người tiêu dùng sẽ đưa ra thắc mắc: vậy loại mắt kính này sẽ phù hợp cho những ai và khi nào nên sử dụng? Với chức năng chính là bảo vệ mắt khỏi bức xạ UV, mắt kính có tròng UV400- UV420 sẽ dành cho các đối tượng:

- Đeo khi đi ngoài đường: bên cạnh những ngày trời nắng gắt, bạn bắt buộc phải sử dụng mắt kính chống tia uv, những ngày trời nắng nhẹ hoặc âm u, bạn cũng nên có thói quen đeo mắt kính khi ra ngoài để bảo vệ mắt, khi không phải chỉ khi trời nắng gắt tia uv mới xuất hiện.

- Những người thường xuyên làm việc ngoài trời.

- Những người thường xuyên sử dụng các thiết bị kỹ thuật số do tính chất công việc.

Ngoài ra, loại mắt kính này sẽ rất phù hợp cho những bạn có ý định đi du lịch. Vì lúc này, bạn không chỉ bảo vệ được mắt của mình khỏi bức xạ mà còn tự tin tạo ra phong cách riêng, bởi ngày nay các hãng sản xuất mắt kính đã không ngừng cải tiến độ thẩm mỹ của sản phẩm bên cạnh chức năng vốn dĩ.

 

Mắt kính chống tia uv phù hợp với nhiều người

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng mắt kính chống tia uv. Để được mua mắt kính chất lượng, bạn có thể tìm đến IDIGO chúng tôi. Chúng tôi cam kết mang đến dòng sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp mắt, phù hợp với mọi khuôn mặt và giúp bạn toả sáng trong mọi hoàn cảnh.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.