Tầm quan trọng của một chiếc mắt kính chống tia uv trong đời sống!

Tầm quan trọng của một chiếc mắt kính chống tia uv trong đời sống!

Tia UV vốn được cảnh báo là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh đục thuỷ tinh thể ở mắt. Việc sinh hoạt ngoài trời chính là cơ hội để tia uv “tấn công" cửa sổ tâm hồn. Do đó, khi ra ngoài, chúng ta nhất định cần phải có mắt kính chống tia uv. Trong bài viết này, IDIGO sẽ chia sẻ đến bạn tầm quan trọng cũng như những lợi ích từ chiếc mắt kính này. 

 

Tác hại của tia uv tới mắt

Trước khi tìm hiểu về tầm quan trọng của một chiếc mắt kính chống tia uv trong đời sống, chúng ta cùng tìm hiểu về tác hại của tia uv tới mắt để biết đến mức độ nguy hiểm mà chúng gây ra cho “cửa sổ tâm hồn” của chúng ta.

Trước tiên, chúng ta có thể hình dung, khi đi ngoài trời, tia nắng mặt trời chiếu thẳng vào cơ thể khiến không chỉ làn da, mái tóc mà cả đôi mắt đều bị ảnh hưởng xấu. Không đơn thuần ở sự khó chịu, cảm giác chói, lóa mắt, khiến ta phải nheo mắt để giảm cường độ ánh sáng, mà tia uv khi đạt ở bước sóng 400 trở lên chính là nguyên nhân khiến mắt bị đục thuỷ tinh thể, mù loà, bỏng mắt,...

Ngày nay, khi môi trường bị xuống cấp và ô nhiễm trầm trọng, trái đất hứng chịu tia cực tím ngày càng nhiều do tầng ozon bị thủng ngày càng lớn. Do đó, những bệnh tật mà tia cực tím hay còn gọi là tia UV xuất hiện cũng nhiều hơn. Tuỳ thuộc vào mức độ đôi mắt bị hứng chịu tia uv mà sẽ khiến bạn gặp phải các loại bệnh lý khác nhau, đi từ nhẹ đến nặng, có thể cứu chữa đến mù lòa. Lúc đầu tia cực tím chỉ ảnh hưởng mí mắt, giác mạc. Nếu bị nặng, tia UV sẽ ảnh hưởng thủy tinh thể, dẫn đến tình trạng đục thủy tinh thể. Ngoài ra, việc phá hỏng các tế bào nội mô của võng mạc sẽ dẫn đến việc thoái hóa điểm vàng.

Tia UV khi đạt ở bước sóng 400 trở lên sẽ khiến mắt bị mù loà

 

Tầm quan trọng của mắt kính chống tia uv

Một trong những giải pháp giúp bảo vệ đôi mắt tránh khỏi tác hại của tia uv khi ra ngoài đó chính là sử dụng mắt kính chống tia uv. Vậy bạn có biết tầm quan trọng của loại mắt kính này trong đời sống hiện nay?

- Ngăn ngừa tia tử ngoại ảnh hưởng đến mắt: Mắt kính chống tia uv sẽ ngăn ngừa tối đa các tia UVA và tia UVB, bảo vệ võng mạc, giác mạc.

- Chống lão hoá mắt: cũng giống như làn da, đôi mắt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khả năng bị lão hoá sớm sẽ rất cao, do đó, đeo mắt kính đồng thời còn giúp bạn chống lão hoá mắt tốt hơn.

- Hạn chế ung thư mí mắt: Mí mắt là khu vực nhạy cảm, nếu tiếp xúc với ánh nắng và bụi quá lâu, lại không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ rất dễ gây viêm nhiễm, lâu dài dẫn đến ung thư mí mắt. Do đó, bên cạnh việc chăm sóc mắt bằng phương pháp vệ sinh khoa học, bạn cần trang bị mắt kính mát để tránh được ánh nắng và bụi bặm.

- Hạn chế nhức đầu, đau nửa đầu: Nhiều nghiên cứu cho thấy, đeo mắt kính râm khi ra ngoài có thể giúp bạn hạn chế bị đau nửa đầu, đau đầu.

- Lái xe an toàn hơn: chắc chắn rồi, khi đôi mắt đã được trang bị lớp chống nắng, chống bụi, làm dịu ánh sáng thì bạn sẽ thuận lợi hơn để tập trung lái xe một cách an toàn nhất.

Mắt kính chống tia uv rất quan trọng khi bạn đi ra ngoài trời

___________

Có thể bạn quan tâm:

Cách lựa chọn mắt kính nửa gọng dưới phù hợp với khuôn mặt

 

Thời trang và phong cách cùng mắt kính chống tia uv

Không chỉ sở hữu nhiều chức năng trong việc bảo vệ đôi mắt trước tác động của môi trường, mắt kính chống tia uv còn được đông đảo giới trẻ yêu thích nhờ tính thẩm mỹ cao. Chỉ với một chiếc mắt kính, bạn có thể tự tin thể hiện phong cách, cá tính khi kết hợp cùng trang phục và những phụ kiện khác như: giày, túi xách, balo,... 

Với những tín đồ đam mê sống ảo, việc đeo mắt kính mát khi đi du lịch chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ mắt và sử dụng làm công cụ tạo muôn kiểu khi chụp hình. 

Ngày nay, các đơn vị sản xuất mắt kính cũng đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu khách hàng để thiết kế nhiều mẫu mã, kiểu dáng mắt kính sao cho phù hợp với từng khuôn mặt, vóc dáng, màu da,... Do đó, bạn sẽ rất dễ dàng chọn được sản phẩm yêu thích. Điều quan trọng nhất đó là bạn phải tìm được đơn vị cung cấp mắt kính chất lượng để đảm bảo cho sức khỏe của đôi mắt và duy trì tuổi thọ sản phẩm. Tại IDIGO chúng tôi cam kết mang đến dòng sản phẩm chất lượng với đa dạng mẫu mã để bạn thoải mái theo đuổi phong cách cá nhân.

IDIGO sẽ giúp bạn theo đuổi phong cách cá nhân qua những chiếc mắt kính chất lượng

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.