Bật mí cách kiểm tra mắt kính chống tia uv bạn nên biết!

Bật mí cách kiểm tra mắt kính chống tia uv bạn nên biết!

Mắt kính mát vốn là món đồ thời trang yêu thích của giới trẻ, vừa để tự tin thể hiện cá tính, vừa để bảo vệ mắt khỏi tác động của tia cực tím. Tuy nhiên  phải ai cũng biết cách phân biệt được đâu là một chiếc mắt kính có khả năng chống tia uv và đảm bảo độ an toàn cho đôi mắt. Trong bài viết này, IDIGO sẽ chia sẻ đến bạn cách kiểm tra mắt kính chống tia uv để bạn có thêm kiến thức bảo vệ mắt phù hợp.

 

Thông số kỹ thuật

Một trong các cách kiểm tra mắt kính chống tia uv mà IDIGO muốn bạn nên quan tâm đó là cần kiểm tra thông số kỹ thuật của mắt kính để nhận định đây có phải là một chiếc mắt kính đảm bảo khả năng chống tia uv hay không. Thông thường, mắt kính có chất lượng tốt sẽ có đầy đủ các thông số kỹ thuật, chẳng hạn như UV400 là biểu thị khả năng chống tia UV của sản phẩm ở mức cao nhất từ 99-100% tia uv tới mắt, hay tỷ lệ % cắt tia cực tím 80% có nghĩa là mắt kính này sẽ có khả năng chống lại tia UV là 80%,... Cùng với đó là các thông số kỹ thuật khác được hiển thị rõ ràng trên mắt kính để người mua có thể nắm được thông tin mắt kính. 

Để trở thành người mua hàng thông minh, am hiểu về sản phẩm, bạn nên tìm hiểu trước các thông số kỹ thuật trước khi tìm mua mắt kính chống tia uv. Khi không có cơ hội mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, bạn nên yêu cầu khắt khe với nhân viên bán hàng online chụp hình rõ ràng các thông số này để bạn dễ dàng kiểm chứng. 

Cần kiểm tra các thông số kỹ thuật của mắt kính để xác định được chất lượng

 

Thương hiệu - nhãn mác

Thương hiệu- nhãn mác chính là câu trả lời tiếp theo khi nói về: cách kiểm tra mắt kính chống tia uv. Bởi lẽ một chiếc mắt kính chất lượng, thời trang và đảm bảo an toàn nhất cho đôi mắt cần phải được mua ở những nơi uy tín, có thương hiệu, nhãn mác rõ ràng. Với những dòng sản phẩm kính chống tia UV chính hãng sẽ luôn có tem chống hàng giả, với mã vạch riêng biệt không trùng lặp. Do đó, bạn nên kiểm tra tem chống hàng giả, nhãn hiệu cũng như mã số trên gọng kính để đảm bảo chất lượng thực sự của mắt kính. Bạn cũng có thể quét mã vạch bằng một số phần mềm để kiểm tra nhà sản xuất, nơi cung cấp có thực sự uy tín hay không.

Cùng với đó, những nơi chuyên bán mắt kính chống tia uv sẽ trang bị cả máy kiểm tra các chỉ số chất lượng để bảo vệ mắt, và bạn sẽ được người bán hướng dẫn các bước kiểm tra để xác định độ “thật" của mắt kính.  Nhìn chung, bạn nên nên tìm đến những thương hiệu đã có tên tuổi để mua được sản phẩm chất lượng tốt, an toàn cho đôi mắt, đồng thời đáp ứng nhu cầu thời trang và khẳng định giá trị của bản thân.

Cần tìm các đơn vị uy tín để được mua mắt kính chất lượng

___________

Có thể bạn quan tâm:

Tầm quan trọng của một chiếc mắt kính chống tia uv trong đời sống!

 

Kiểm tra bằng cảm nhận

Cách kiểm tra mắt kính chống tia uv tiếp theo bạn có thể áp dụng đó là: kiểm tra bằng việc cảm nhận khi sử dụng kính. Cụ thể, bạn dùng kính đeo lên mắt và hướng về phía ánh sáng, hoặc nơi có tia UV. Sau khoảng thời gian, nếu kính đổi màu thì đây là chiếc kính có khả năng chống tia uv. Ngược lại, nếu mắt kính kém chất lượng đeo vào sẽ thấy khó chịu, nặng mắt, đi ra ngoài nắng vẫn thấy bị chói.

Trên thực tế, nhiều người vẫn nghĩ rằng, để sở hữu một chiếc mắt kính chống tia uv chất lượng phải bỏ ra một khoản chi phí khá đắt đỏ, tuy nhiên, kính chống nắng tốt không nhất thiết phải là các loại kính đắt tiền, chỉ cần người dùng đủ hiểu biết về sản phẩm, cũng như các thông số kỹ thuật trên sản phẩm thì vẫn có thể chọn lựa được cho mình 1 chiếc kính tốt.

Tại IDIGO, chúng tôi chuyên cung cấp đến khách hàng các sản phẩm mắt kính chống tia uv cao cấp, với đa dạng kiểu dáng, màu sắc phù hợp cho nhiều khuôn mặt, dáng người để đem đến diện mạo tự tin, thoải mái và bảo vệ tốt đôi mắt. 

IDIGO - Thế giới mắt kính chất lượng cho bạn lựa chọn

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.