Cách lựa chọn mắt kính nửa gọng dưới phù hợp với khuôn mặt

Cách lựa chọn mắt kính nửa gọng dưới phù hợp với khuôn mặt

Kính mát, kính cận vốn là những vật dụng quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống ngày nay phải không? Đây không những là một vật dụng giúp bảo vệ cửa sổ tâm hồn của mình mà chúng còn được xem là phụ kiện thời trang đi kèm với các loại trang phục khác. Thế nhưng để chọn lựa cho mình một đôi kính, đặc biệt là mắt kính nửa gọng dưới phù hợp đúng chuẩn là điều không hề đơn giản. Do đó, qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập với khách hàng một số mẹo nhỏ chọn kính phù hợp với khuôn mặt. 

 

Sự tương phản giữa gọng kính và khuôn mặt

Để có thể lựa chọn mắt kính nửa gọng dưới phù hợp với khuôn mặt, điều đầu tiên ta cần lưu ý đến chính là sự tương phản giữa gọng kính và hình dạng khuôn mặt của mình. Nếu ta sở hữu một khuôn mặt tròn trịa thì hãy lựa chọn một đôi kính có góc cạnh để ta trông trở nên thon gọn, thanh thoát và sáng sủa hơn. Một chiếc kính nửa gọng hình chữ nhật hay hình vuông phần nào giúp khuôn mặt hài hòa và đầy tự tin hơn trước đám đông. 

Mắt kính nửa gọng dưới hình oval phù hợp với những khuôn mặt hình chữ nhật

Ngược lại, trong trường hợp bản thân ta sở hữu khuôn mặt đầy góc cạnh hay khuôn mặt vuông thì nên chuẩn bị cho mình một chiếc kính gọng tròn, gọng hình bầu dục, gọng hình trái tim. Vì những đường cong của kính sẽ giúp khuôn mặt bạn trông tròn trịa hơn, êm dịu hơn. 

 

Tỉ lệ giữa mắt kính so với các phần còn lại của khuôn mặt 

Bên cạnh sự tương phản giữa gọng kính và hình dạng khuôn mặt của bản thân, khách hàng thật sự cũng nên chú ý đến tỷ lệ giữa mắt kính và và tổng thể khuôn mặt của mình. Và thông thường nhất, ai trong chúng ta cũng đều muốn chọn cho mình một chiếc mắt kính nửa gọng dưới có tỉ lệ phù hợp với khuôn mặt. Nếu khuôn mặt ta nhỏ gọn mà bạn lại chọn cặp kính to quá khổ sẽ khiến ta trông trở nên luộm thuộm, chậm chạp. 

Mắt kính nhỏ phù hợp với khuôn mặt nhỏ, mắt kính to phù hợp với khuôn mặt to 

Đồng thời, ta cũng nên lưu ý thêm một điều là việc chọn kính mát và kính cận sẽ có sự khác biệt, không hề giống nhau. Đó là kính mát luôn luôn chiếm tỉ lệ lớn hơn trên khuôn mặt vì dòng sản phẩm này chỉ sử dụng trong thời gian ngắn nên không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh hoạt và làm việc. 

 

Màu sắc của chiếc mắt kính nửa gọng

Màu sắc của mắt kính, đặc biệt là gọng kính cũng chiếm một phần ảnh hưởng đến việc lựa chọn mắt kính nửa gọng dưới của chúng ta đấy. Nếu bạn chọn màu sắc đúng và phù hợp sẽ toát lên được thần thái khuôn mặt và làm nổi bật chiếc kính bạn đang sử dụng. Còn ngược lại, nếu mọi thứ không phù hợp cho lắm thì tính thẩm mỹ và độ hòa hợp sẽ bị lỗi nặng. và chiếc kính không thể tôn vinh được khuôn mặt. 

Theo những nhà chuyên mắt kính đã chỉ ra rằng, màu đen luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thể hiện nổi bật khuôn mặt. Và khi chọn màu gọng kính cần tuân thủ theo nguyên tắc màu kính trái ngược với màu sắc làn da. 

___________

Có thể bạn quan tâm:

Kính nửa gọng vuông thời trang cho cả nam và nữ

 

Hình dạng của khuôn mặt 

Một mắt kính nửa gọng dưới sẽ tôn lên vẻ đẹp đôi mắt và vẻ đẹp khuôn mặt nếu bạn hiểu rõ hình dạng khuôn mặt mình như thế nào. Với mỗi hình dạng khuôn mặt sẽ có một loại kính phù hợp và chuẩn xác. Chẳng hạn, với khuôn mặt dài, hình vuông hay hình thoi sẽ  phù hợp với mắt kính có gọng hình tròn, hình oval. Vì chúng sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên hài hòa và dễ chịu hơn trông thấy. Với khuôn mặt hình trái tim bạn nên chọn mắt kính có gọng hình bươm bướm, gọng hình tròn hay mắt mèo. 

​​​​​​​

Mắt kính nửa gọng tròn pù hợp với những khuôn mặt vuông

Trên đây là một số thông tin giúp khách hàng có cho mình những cách lựa chọn mắt kính nửa gọng dưới sao chuẩn và ngầu nhất. Nếu khách hàng có quan tâm đến mắt kính và muốn tìm một cơ sở mắt kính chính hãng, uy tín hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0901 662 566 để được hỗ trợ.