Nơi bán mắt kính nửa gọng bật mí cách chọn mắt kính chất lượng

Nơi bán mắt kính nửa gọng bật mí cách chọn mắt kính chất lượng

Mắt kính ngày nay không đơn thuần được dùng để cải thiện tầm nhìn với những người có tật khúc xạ và thường xuyên phải làm việc, tiếp xúc với máy tính. Với giới trẻ, mắt kính được xem như một món phụ kiện thời trang có sức hút lớn. Tuy vậy, vì có sự liên quan trực tiếp đến đôi mắt, nên khi chọn mắt kính cần lưu ý đến chất lượng bên cạnh tính thời trang và thẩm mỹ. Bài viết hôm nay IDIGO sẽ bật mí đến bạn cách chọn mắt kính chất lượng từ những nơi bán mắt kính nửa gọng.

 

Chất liệu

Lưu ý đầu tiên và cũng được xem là tiêu chuẩn hàng đầu khi chọn mua kính từ những nơi bán mắt kính nửa gọng bật mí để chọn được mắt kính chất lượng đó là: bạn cần quan tâm đến chất liệu mắt kính. Dù mắt kính của bạn thuộc kính cận, kính mát, kính thể thao hay kính thời trang,...

Chất liệu đóng vai trò quan trọng và quyết định đến độ bền lâu của chiếc mắt kính cũng như đảm bảo được việc không làm tổn hại đến đôi mắt của bạn. Theo cấu tạo của mắt kính, thì chắc liệu cấu thành của chúng sẽ bao gồm:
Gọng kính: Bộ phận này thông thường sẽ được làm bằng chất dẻo

Tròng kính: Tròng kính có thể được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau. Cụ thể: chất liệu thuỷ tinh với hiệu quả cao về mặt quang học,  có trọng lượng nặng gây phiền phức và khó khăn cho người dùng. Plastic với ưu điểm có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với tròng kính thuỷ tinh nhưng vẫn đảm bảo mang lại giá trị quang học cao, giúp điều chỉnh tật khúc xạ rất hiệu quả. Polycarbonate là chất liệu tiếp theo để làm nên tròng kính, và thường thấy chất liệu này trong những chiếc kính bảo hộ, hoặc kính dành cho người tham gia các hoạt động thể dục thể thao vì khả năng chống vỡ khá cao. Cuối cùng là những chiếc tròng kính được chiết suất cao High Index, để giảm thiểu trọng lượng, giúp tròng kính mỏng hơn, trong hơn, mang đến trải nghiệm đeo kính tốt hơn cho người sử dụng.

Cần quan tâm đến chất liệu làm nên mắt kính

 

Thương hiệu

Không chỉ quan tâm đến chất liệu, những nơi bán mắt kính nửa gọng còn chia sẻ thêm để chọn được một chiếc kính vừa đảm bảo tốt cho sức khoẻ của mắt, mang đến sự thoải mái nhất định cho người đeo, vừa giúp người đeo tự tin thể hiện được phong cách thì người mua cần quan tâm đến thương hiệu mắt kính. Vậy vì sao một món phụ kiện bé nhỏ như vậy lại cần thiết phải chọn được những thương hiệu uy tín?

Hãy tưởng tượng xem đôi mắt của bạn sẽ như thế nào nếu bạn chọn phải một chiếc mắt kính kém chất lượng. Đã có không ít minh chứng cho thấy hậu quả của việc lựa chọn ẩu tả một chiếc mắt kính, khiến mắt phải gặp các vấn đề về đau nhức, chảy nước mắt, đổ ghèn, hoặc thậm chí bị tức phải nhập viện. 

Thương hiệu là điều bạn cần quan tâm khi mua mắt kính

Trên thực tế, những điều này sẽ không xảy ra và hạn chế nhiều nhất khi bạn chọn mắt kính từ những thương hiệu uy tín, các cửa hàng lớn, vì những nơi này sẽ cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng về mặt quang học để tầm nhìn không bị mờ, biến dạng hoặc gợn sóng. Đồng thời, mắt kính có thương hiệu sẽ cam kết về độ bền,  tính chống vỡ, giúp bạn yên tâm trong quá trình đeo khi có va chạm mạnh. Cùng với đó khi chọn mua mắt kính có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ đảm bảo cho bạn chọn được chiếc kính ôm lấy gương mặt, không bị lỏng, cũng như che được các tia xiên đến từ 2 bên và trên xuống.

Mua mắt kính có thương hiệu sẽ đảm bảo được nhiều yếu tố mắt kính chất lượng

___________

Có thể bạn quan tâm:

Kính nửa gọng kiểu dáng được yêu thích trong mọi thời đại

 

Khả năng xử lý lọc tia cực tím

Lưu ý tiếp theo từ những nơi bán mắt kính nửa gọng để có được chiếc mắt kính chất lượng đó là vấn đề: xử lý lọc tia cực tím. Theo nhiều kiểm chứng chỉ ra, những chiếc mắt kính có tròng Polycarbonate sẽ có khả năng lọc được tia cực tím mà không cần phủ thêm bất cứ chất gì. Polycarbonate được xem là loại tròng nhựa đặc biệt được ưu tiên sử dụng để tạo ra những chiếc mắt kính an toàn cho người sử dụng. Nhìn chung, yếu tố này được quan tâm khi người dùng có ý định chọn mua những chiếc kính mát, và một đôi mắt kính phải lọc được tia UVA bước sóng 315-380nm cùng với tia UVB bước sóng 280-315nm mới được đánh giá là mắt kính chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn cho mắt. 

Khi bạn gặp được những chiếc mắt kính có ký hiệu UV 400 hoặc UV Protection 100% tại vị trí tròng kính được cho là những chiếc mắt kính  lọc tia cực tím tốt. Các chỉ số này sẽ được kiểm chứng bằng các máy đo độ lọc tia cực tím trên tròng kính.

 

Một chiếc mắt kính chất lượng cần đảm bảo lọc được tia cực tím

Như vậy, bài viết trên của IDIGO đã giúp bạn có thêm kiến thức để chọn mua loại mắt kính chất lượng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua mắt kính, IDIGO chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Những chiếc mắt kính tại IDIGO cam kết mang đến độ an toàn tuyệt đối, lọc tia cực tím hoàn toàn và được gia công từ những chất liệu cao cấp. Chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu những phụ kiện thời trang lành tính và đẳng cấp cho đôi mắt của bạn.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.