Những yếu tố chọn mắt kính mát chống tia uv có thể bạn chưa biết!

Những yếu tố chọn mắt kính mát chống tia uv có thể bạn chưa biết!

Khi mua mắt kính, có rất nhiều yếu tố quyết định đến sự phù hợp như: màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, thương hiệu, mục đích sử dụng, công năng hay yếu tố phong thuỷ. Tuy nhiên bên cạnh những yếu tố này, mắt kính còn được chọn qua những yếu tố tiểu tiết khác, có thể bạn chưa biết. Và bài viết hôm nay, IDIGO sẽ đi giải đáp giúp bạn những yếu tố chọn mắt kính mát chống tia uv này để bạn có thêm kiến thức trong việc chọn mắt kính phù hợp.

 

Chọn gọng kính theo độ dày của khung kính

Bên cạnh các vấn đề như: chọn mắt kính mát chống tia uv như thế nào cho phù hợp với từng khuôn mặt, từng làn da, hoặc hợp tông với màu mắt, màu tóc, thì bạn cũng có thể chọn mắt kính bằng cách xem xét độ dày của khung kính. 

Với những chiếc mắt kính có khung kính dày, chúng ta sẽ trông chúng rất cứng cáp và khó có thể di chuyển. Kiểu mắt kính này sẽ phù hợp với khuôn mặt có các điểm nổi bật ở mũi và cằm.  Ngược lại những chiếc mắt kính có khung kính mỏng sẽ giúp người đeo tạo cảm giác hài hòa trên khuôn mặt, kiểu mắt kính này cũng có khả năng thu hút ánh nhìn từ người khác, do đó sẽ phù hợp với những bạn thích sự nổi bật.

Nhìn chung, bạn có thể lựa chọn mắt kính có khung kính dày hoặc mỏng tuỳ vào từng mục đích sử dụng. Nếu bạn sử dụng mắt kính cho những chuyến đi xa, bạn nên chọn loại khung kính dày để đảm bảo chắc chắn, và nếu mắt kính bạn đeo với mục đích tạo ra những bức hình sang chảnh, hoặc đi dạo phố, bạn có thể tìm đến các kiểu kính có khung kính mỏng.

Bạn có thể chọn loại khung kính dày hoặc mỏng tuỳ vào mục đích sử dụng

 

Chọn gọng kính theo độ rộng

Nếu như các yếu tố về: độ dày khung kính, màu sắc mắt kính, kiểu dáng tròng kính, hình dạng gọng kính...ảnh hưởng trực tiếp tới tính thẩm mỹ và khiến người đeo sẽ hợp hoặc không hợp, nổi bật hơn hoặc mất cân đối thì yếu tố  chọn mắt kính mát chống tia uv theo độ rộng là tiêu chí gần như không làm ảnh hưởng đến yếu tố thời trang, mà nó chỉ mang lại cho người đeo cảm giác thoải mái hay không, có vừa hay không.

Để mang đến sự thoải mái nhất khi đeo mắt kính, bạn cần chú ý đến độ rộng của mắt kính, cụ thể:

- Khoảng cách giữa hai càng gọng kính không được quá rộng, cũng như chiều dài của hai khung kính nên vừa vặn với khuôn mặt.

- Khi cười, phần khung kính và phần càng gọng kính không bị bó hẹp, lấn áp cả vào phần má trên khuôn mặt.

Ngoài ra, để chọn size kính phù hợp, bạn nên chú ý đến các thông số được in trên kính. Những thông số này biểu hiện cho những đặc trưng riêng của chiếc kính, sở hữu  size tương ứng với từng kích thước của khuôn mặt. Thông số của mắt kính được thể hiện ở 3 chỉ số: Độ rộng mắt kính, Độ rộng cầu kính, – Độ dài càng kính.

Cần chọn mắt kính có độ rộng phù hợp để đem đến sự thoải mái

___________

Có thể bạn quan tâm:

Cẩm nang: Vận dụng yếu tố phong thuỷ khi mua mắt kính chống tia uv

 

Làm thế nào để chọn size kính phù hợp?

Cũng giống như áo quần, giày dép, mắt kính mát chống tia uv muốn cho vừa với khuôn mặt cũng cần được chọn lựa đúng size. Khuôn mặt chúng ta thường sẽ có ba thông số khi chọn size kính là nhỏ, vừa và lớn. Cụ thể như sau:

- Size nhỏ: Mắt kính size nhỏ sẽ có độ rộng từ 42-48 mm, cầu kính có độ rộng từ 15-18 mm, và càng kính có độ dài nhỏ hơn  140 mm.

- Size vừa: Mắt kính size vừa có độ rộng từ 48-52mm; cầu kính có độ rộng từ 18-20 mm; và càng kính có độ dài từ 140-145 mm.

- Size lớn: Mắt kính size lớn có độ rộng từ 52 mm trở lên, cầu kính có độ rộng từ 20-22 mm, và càng kính có độ dài nhỏ hơn 145 mm.

Từ các chỉ số trên, bạn có thể dễ dàng chọn được mắt kính vừa size với khuôn mặt, tránh được tình trạng mắt kính đeo quá rộng, lỏng lẻo hoặc quá chật gây khó chịu cho mắt và mép tai, và nhức mỏi sống mũi. 

Chọn mắt kính có size phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái

Và bạn đừng quên yếu tố chất lượng mắt kính, bởi đây luôn là yếu tố thiết yếu trong việc chọn mua mắt kính. Tại IDIGO, chúng tôi cam kết đem đến dòng mắt kính cao cấp, chất liệu an toàn, có độ bền cao, giúp bạn có một đôi mắt khoẻ đẹp nhất.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.