Mua kính mắt chống tia uv ở đâu và những vấn đề liên quan?

Mua kính mắt chống tia uv ở đâu và những vấn đề liên quan?

Một trong những nguyên nhân gây đục thuỷ tinh thể dẫn đến tình trạng mù lòa là do mắt bị phơi nhiễm tia uv tích lũy từ mặt trời quá nhiều. Do đó, để bảo vệ mắt khỏi tác nhân gây hại này, mắt kính chống tia uv là phụ kiện không thể thiếu khi đi ra đường. Vậy mua kính mắt chống tia uv ở đâu thì sẽ đảm bảo chất lượng? Những kiến thức nào liên quan đến mắt kính chống tia uv? Cùng IDIGO tìm hiểu qua bài viết bên dưới để được bổ sung kiến thức.

 

Mua kính mắt chống tia uv ở đâu chất lượng?

Để đáp ứng nhu cầu ngày nay của con người, đã có không ít hãng mắt kính ra đời. Tùy theo nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn được chiếc mắt kính phù hợp. Tuy nhiên, nếu mua mắt kính kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng, nguy cơ cao mắt của bạn sẽ bị ảnh hưởng xấu, không những không có khả năng bảo vệ mắt, mà còn vô hình trở thành kẻ thù gây ra các triệu chứng bệnh lý về mắt như: rối loạn thị giác, nhiễm khuẩn, cườm mắt, suy hoại võng mạc, đục thủy tinh thể,... Đó chính là lý do, bạn cần chọn được chiếc mắt kính đảm bảo chất lượng. Vậy mua kính mắt chống tia uv ở đâu thì chất lượng?

- Các cửa hàng uy tín: Ngày nay, bạn có thể bắt gặp nhiều cửa hàng bán mắt kính, và dễ dàng chọn được cửa hàng uy tín nếu chịu khó tìm hiểu thông tin. Các cửa hàng này luôn có nhân viên tư vấn am hiểu về nhu cầu mong muốn của bạn, có kiến thức chuyên môn để giải thích mọi thắc mắc liên quan của bạn. Đặc biệt các cửa hàng bán mắt kính uy tín, còn có máy đo độ cận, và máy kiểm tra chỉ số chống tia uv để bạn tin tưởng.

- Website bán hàng chính chuyên: Sự phát triển của công nghệ sẽ giúp bạn tiện lợi hơn khi mua hàng. Bạn không phải đến trực tiếp tại nơi bán vẫn có thể mua được món đồ cần thiết. Tuy nhiên, nên tìm đến các web bán mắt kính chính chuyên, có cam kết, có bảo hành để được đảm bảo quyền lợi.

- Sàn thương mại điện tử: Các sàn lớn tại Việt Nam hiện nay gồm có: tiki, lazada, shopee, sendo, và bạn có thể tìm được mắt kính chất lượng nếu biết chọn lựa. Có thể xem xét các trải nghiệm khách hàng từ những người mua trước để cân nhắc việc nên mua hay không.

Nên chọn các cửa hàng bán mắt kính uy tín để mua được kính chất lượng

 

Định nghĩa về mắt kính chống tia UV400

Thông thường, bạn sẽ nghe nói nhiều về mắt kính chống tia uv400- uv420, nhưng lại không hiểu vì sao chúng lại có tên gọi như vậy. Chỉ số này có ý nghĩa là khả năng ngăn chặn được tia cực tím trong khoảng 200 ~ 400nm, ngoài ra nó còn ngăn được ánh sáng có năng lượng cao . Theo đó, có tới 99 - 100% các bức xạ có hại trong ánh sáng mặt trời được loại bỏ bởi loại kính mát này, tạo ra sự khác biệt rất lớn và ưu thế bảo vệ vượt trội.

Để đảm bảo an toàn cho đôi mắt, tất cả kính chống nắng được nhận định có khả năng chống tia uv đều sẽ phải trải qua quá trình kiểm nghiệm chặt chẽ, bởi các cơ quan chuyên nghiệp và chứng nhận đạt chỉ số UV400 với khả năng chống tia uv tối ưu.  Do đó, dù mua kính mắt chống tia uv ở đâu thì bạn cũng nên xem xét chỉ số có trên mắt kính. Ngày nay, để tránh tình trạng sản xuất mắt kính giả mạo, gắn chỉ số giả mạo, mắt kính của các thương hiệu chính hãng còn được kiểm tra bằng mã vạch. Khách hàng nên biết cách quét mã vạch này để khẳng định độ “real" của sản phẩm.

Mắt kính chất lượng sẽ có mã code để khách hàng tiện kiểm tra

 

Thấu kính phân cực Polarized

Xoay quanh vấn đề: mua kính mắt chống tia uv ở đâu chúng ta cùng tìm hiểu kiến thức: Thấu kính phân cực Polarized. Đây là loại thấu kính được trang bị cho kính chống nắng UV, có khả năng loại bỏ hoàn toàn các vật thể phi kim loại khác nhau, khúc xạ ánh sáng mặt nước, ánh sáng chói, ánh sáng mạnh và ánh sáng phản xạ vật thể. Loại thấu kính này sẽ đem đến hình ảnh rõ ràng, sáng và sống động hơn. Để làm được những khả năng trên, thấu kính sẽ cấu tạo thành 7 lớp theo thứ tự:

- Chống trầy

- Chịu lực

- Lớp hút tia tử ngoại uv400

- Lớp Polarized

- Lớp hút tia tử ngoại uv400

- Chịu lực

- Chống trầy

Với khả năng đó, thấu kính thật sự phù hợp cho những ai thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời, ngăn chặn được ánh sáng phản chiếu từ mặt cát, mặt biển khi đi du lịch.

Kính phân cực Polarized phù hợp cho những chuyến đi biển

Để được mua mắt kính chất lượng, cam kết an toàn, và bảo hành, bạn có thể tìm đến IDIGO chúng tôi. Với thế giới mắt kính nhiều kiểu dáng, màu sắc, bạn sẽ thỏa sức biến mình trở nên thật nổi bật và tự tin thể hiện phong cách cá nhân.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.