Tổng hợp những câu hỏi xoay quanh: mắt kính chống tia uv là gì?

Tổng hợp những câu hỏi xoay quanh: mắt kính chống tia uv là gì?

Khi thời tiết chuyển hẳn sang những ngày hè, bên cạnh việc trang bị kem chống nắng, nón vành rộng, quần áo dài tay khi đi ra ngoài, thì mắt kính là phụ kiện thiết yếu để bảo vệ đôi mắt. Mắt kính này không đơn thuần là kính mát, kính thời trang, mà còn phải có công dụng chống tia uv. Vậy mắt kính chống tia uv là gì? Xoay quanh vấn đề này có những thắc mắc gì về công cụ bảo hộ mắt này? Cùng IDIGO tìm hiểu qua bài viết bên dưới để được giải đáp.

 

Mắt kính chống tia uv là gì? 

Trong thế giới mắt kính trên thị trường ngày nay, không phải tất cả đều có chức năng chống tia uv được phát trực tiếp từ ánh nắng mặt trời, do vậy, người dùng phải biết cách nhận biết đâu là chiếc mắt kính có khả năng chống bức xạ nhiệt. Vậy mắt kính chống tia uv là gì? Đây là loại mắt kính được phủ lớp váng chống tia uv ở phần tròng kính theo tiêu chuẩn về các chỉ số chống tia uv. Khi được phủ lớp váng này, mắt sẽ được bảo vệ khi bạn đi dưới trời nắng. Ngăn chặn tia cực tím một cách tối đa. Làm giảm độ chói giúp mắt không bị mỏi hay đau nhức khi tiếp xúc với ánh sáng dưới cường độ cao. Nhìn chung, lớp phủ UV trên kính mắt hoạt động giống như kem chống nắng cho mắt. Ngày nay, bạn có thể mua được mắt kính có chức năng này kể cả với kính cận lẫn kính râm. Một số chiếc mắt kính cao cấp còn cho phép loại bỏ tia UV ở cả 2 mặt của mắt kính.

Mắt kính chống tia uv có lớp phủ ở cả 2 mặt giúp bảo vệ mắt 

 

Màu sắc mắt kính có quyết định chất lượng bảo vệ mắt không?

Sau khi được giải đáp thắc mắc: mắt kính chống tia uv là gì? nhiều khách hàng lại đưa ra thắc mắc tiếp theo xoay quanh chiếc mắt kính này, cụ thể là: Màu sắc mắt kính có quyết định đến khả năng bảo vệ mắt khỏi tia uv hay không? Nhiều người vẫn nghĩ rằng, mắt kính màu càng đen sẫm là khả lọc tia uv càng cao. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, màu sắc kính không ảnh hưởng đến chức năng chống tia uv. Do đó, bạn có thể chọn màu kính tùy theo sở thích, phong cách, nhu cầu, mục đích sử dụng, hoàn cảnh sử dụng, thậm chí màu sắc theo cung mệnh phong thuỷ. Để đạt tính thẩm mỹ một cách toàn diện trên khuôn mặt, nhiều người còn cân nhắc màu tóc, màu da và màu mắt để lựa chọn màu gọng kính và tròng kính thật sự phù hợp. Điều này cho thấy, mắt kính bên cạnh chức năng chống tia uv, còn có thể giúp người đeo trở nên thật toả sáng và thể hiện được mức độ am hiểu, sành điệu trong lĩnh vực thời trang làm đẹp.

Nghiên cứu khác chỉ ra, nếu mắt của dễ nhạy cảm bởi màu sắc, hoặc thời gian di chuyển ngoài trời của bạn kéo dài, bạn nên chọn màu kính là màu đen, xám hoặc nâu. Các chuyên gia phân tích  quang phổ chỉ ra rằng: màu vàng hổ phách và đen nhạt được cho là lọc tia UV tốt nhất.  Cùng với đó, kính màu đồng, nâu đỏ được cho là lọc ánh sáng xanh tốt hơn màu khác.

Nếu muốn mắt được dễ chịu, bạn nên chọn mắt kính màu đen, xám hoặc nâu

___________

Có thể bạn quan tâm:

Mua kính mắt chống tia uv ở đâu? Và những vấn đề liên quan

 

Có nên chọn loại mắt kính chống va đập hay không?

Xoay quanh vấn đề: mắt kính chống tia uv là gì? nhiều người lại đưa ra thắc mắc: có nên chọn loại mắt kính chống va đập hay không? Nhìn chung, mắt kính là công cụ bảo vệ mắt được sử dụng thường xuyên. Do đó, để có sự thoải mái và an toàn cho mắt, tốt nhất bạn nên chọn loại tròng kính vừa có khả năng chống tia UV, vừa có thể chống va đập và trầy xước. Đặc biệt với các đối tượng như trẻ em, là người ở độ tuổi hiếu động, chức năng chống va đập trầy xước sẽ giúp giữ mắt kính nằm trong vùng an toàn, kéo dài thời gian sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên chơi thể thao, thì chức năng này chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

Mắt kính sẽ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, tuy nhiên, để đáp ứng được khả năng chống trầy xước, va đập, nhà sản xuất đã chọn chất liệu polycarbonate, vì chúng có đặc điểm nhẹ và chống va đập tốt hơn các loại tròng kính làm bằng thủy tinh hoặc vật liệu khác.

​​​​​​​

Kính được làm từ chất liệu polycarbonate sẽ chống va đập trầy xước tốt

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua mắt kính chất lượng thì IDIGO chúng tôi tự tin trở thành đơn vị mang đến giải pháp tốt nhất để bảo vệ mắt bạn khỏi tia uv. Đồng thời sự đa dạng phong phú trong mẫu mã, thiết kế mà màu sắc sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng theo phong cách riêng của mình.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.