Chọn mắt kính không độ chống tia uv như thế nào là chuẩn?

Chọn mắt kính không độ chống tia uv như thế nào là chuẩn?

Để khẳng định được cá tính, phong cách cá nhân, cũng như giúp bảo vệ mắt khỏi tia uv khi đi đường, nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại chọn cho mình những chiếc mắt kính không độ chống tia uv với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Vậy bạn đã thật sự hiểu về chiếc mắt kính này? Bạn đã biết cách chọn sản phẩm chất lượng, chuẩn chỉnh? Cùng IDIGO tìm hiểu qua bài viết sau để được cung cấp thêm thông tin liên quan.

 

Khái niệm mắt kính không độ chống tia uv

Trước khi nắm được cách chọn mắt kính không độ chống tia uv chuẩn chỉnh, bạn phải biết được khái niệm của dòng sản phẩm này. Không giống như mắt kính dành cho những người bị tật khúc xạ như: cận, viễn, loạn, mắt kính không độ là mẫu kính thời trang không có độ (diop) nhất định, hay nói cách khác là kính được sản xuất với số độ 0. Kính phù hợp cho những đôi mắt khỏe mạnh bình thường, không bị tật khúc xạ. Bên cạnh tên gọi kính không độ, kính còn được gọi là: kính trắng bình thường. 

Ngày nay, để tích hợp chức năng làm đẹp cùng với bảo vệ mắt, các nhà sản xuất đã cho ra đời mắt kính 0 độ có khả năng chống tia cực tím. Kính được giới trẻ ưa chuộng vì có nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, phù hợp để góp phần tạo nên phong cách riêng, tạo sự tự tin khi giao tiếp hoặc giúp bạn có những tấm hình thật xuất sắc trong những chuyến du lịch. Kính được thiết kế trẻ trung với nhiều loại gọng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng.

Kính không độ chống tia uv là phụ kiện được nhiều giới trẻ ưa chuộng

 

Chọn kính dựa trên khuôn mặt

Cách chọn mắt kính không độ chống tia uv chuẩn chỉnh đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là: chọn kính dựa trên hình dạng khuôn mặt của người đeo. Mỗi chúng ta sẽ có một hình dạng khuôn mặt khác nhau, và phù hợp với những kiểu gọng kính khác nhau. Nếu bạn nắm được quy tắc chọn lựa thì sẽ dễ dàng làm nổi bật mặt diện của mình từ món phụ kiện bé xinh này.

- Nếu bạn có khuôn mặt hình bầu dục thì bạn khá may mắn vì có thể phù hợp đeo hầu hết các kiểu dáng mắt kính như gọng hình mắt mèo, gọng tròn, gọng hình vuông, và các loại khác. Bạn nên chọn tròng kính màu tối để nổi bật xương gò má. Bên cạnh sở thích, bạn có thể chọn gọng kính theo màu tóc và màu da.

- Nếu bạn có khuôn mặt hình trái tim bạn nên tìm đến gọng kính có kích thước nhỏ, mỏng, kính không vành hoặc kính kiểu dáng mắt mèo, kính tròn, kính hình chữ nhật nhỏ.

- Nếu bạn có khuôn mặt hình vuông bạn nên chọn mắt kính có khung lớn, bản to, tròng kính hình tròn. Tránh các kiểu kính góc cạnh.

- Nếu bạn có khuôn mặt tròn thì mắt kính hình chữ nhật và hình vuông là chân ái cho bạn.

Tuỳ theo hình dáng khuôn mặt mà sẽ chọn kiểu dáng kính phù hợp

___________

Có thể bạn quan tâm:

Mua kính mắt chống tia uv ở đâu và những vấn đề liên quan?

 

Chọn kính dựa trên màu sắc

Mắt kính không độ chống tia uv không chỉ được chọn dựa trên hình dáng khuôn mặt mà còn được chọn dựa trên màu sắc. Màu sắc mắt kính sẽ được lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố như: sở thích cá nhân, yếu tố phong thuỷ, hoặc tùy vào mục đích sử dụng cụ thể như:

- Khi bạn cần nhìn xa dễ dàng: Bạn đang lái xe ô tô đường xa, bạn đang chơi đánh Golf hay chèo thuyền hãy chọn tròng kính màu nâu hoặc màu hổ phách. Tuy nhiên trong điều kiện trời nhiều mây màu kính này có thể làm giảm tầm nhìn của bạn.

- Nơi bạn sống có nhiều mây và nắng: Để giảm độ chói, bảo vệ mắt và giữ cho mắt không bị mỏi trong nhiều giờ ở môi trường nhiều mây và nắng, bạn cần chọn tròng kính màu xám hoặc đen. Tròng kính này thường phù hợp khi tham gia các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, đi xe đạp hoặc câu cá.

- Bảo vệ mắt kết hợp tính thời trang: tròng kính màu xanh chính là kim chỉ nam để bạn trở thành một anh chàng cô nàng đi đầu xu hướng thời trang, vì chúng vừa làm giảm độ chói, giúp nhìn rõ hơn chi tiết và khiến bạn thật sành điệu trong mắt người nhìn.

- Ngoài ra, trong điều kiện ánh sáng yếu bạn nên chọn kính có màu vàng, nếu bạn thường xuyên đối diện với ánh sáng xanh, hãy chọn tròng kính màu đỏ.

​​​​​​​

Tuỳ theo mục đích sử dụng bạn có thể chọn tròng kính có màu khác nhau

Để được mua mắt kính phù hợp với nhu cầu, sở thích và đặc biệt là đảm bảo an toàn, bạn có thể tìm đến IDIGO chúng tôi. Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm chuẩn chất lượng, chuẩn phong cách, giúp bạn có sự trải nghiệm tuyệt vời.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.