Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng kính nửa gọng trên

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng kính nửa gọng trên

Kính mắt là một vật dụng khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta ngày nay khi mà ai cũng đều phải sở hữu nó. Có người sẽ dùng kính mắt như một loại thời trang, có người dùng nó để bảo vệ đôi mắt, cũng có người sử dụng nó trong những kỳ nghỉ dưỡng. Thế nhưng, chung quy lại, trong quá trình sử dụng mắt kính, đặc biệt là kính nửa gọng trên, chúng ta sẽ gặp một vài vấn đề cần lưu ý đến để giúp bảo vệ đôi mắt và tăng độ bền cho đôi kính của mình.  

 

Bụi bẩn bám trên kính sau một thời gian sử dụng

Không riêng gì về dòng kính nửa gọng trên, tất cả các loại mắt kính sau một thời gian sử dụng đều có biểu hiện bụi bẩn bám trên thành kính, gọng kính. Cũng chính nhờ những dấu hiệu này cho thấy đã đến lúc chiếc kính của mình cần được vệ sinh để loại bỏ những mảng bám, hạt bụi. Mặc dù vệ sinh kính là điều không quá mấy khó khăn, nhưng trong quá trình đó chúng ta cũng nên cẩn thận để không ảnh hưởng đến chất lượng mắt kính. 

Bụi bẩn sẽ bám trên kính sau một thời gian sử dụng đáng kể

Bụi bẩn bám trên mắt kính nửa gọng trên tròn nếu để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến tầm tầm nhìn, độ quan sát của đôi mắt, khiến mắt nhức mỏi. Và khi bạn vệ sinh chúng cũng gặp nhiều khó khăn hơn Chính vì vậy, nên thường xuyên vệ sinh kính để giữ kính như mới, tăng hiệu quả sử dụng cũng như tăng độ bền bỉ cho sản phẩm. Tuy nhiên trước khi phủi sạch bụi bẩn nên rửa sơ qua dưới vòi nước sạch nhé!

 

Thói quen lau kính bằng quần áo, vạt áo

Với những người sử dụng mắt kính nửa gọng trên hay mắt kính thông thường đã từng có thói quen sử dụng vạt áo đang mặc có sẵn để lau mắt kính? Mặc dù có thể nói đây là hành động nhanh chóng và gọn gàng nhất giúp đôi kính sạch sẽ nhưng cũng chính vì điều này mà tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây trầy xước mắt kính. Vì chất liệu vải quần áo chúng ta mặc không giống với loại vải mềm chuyên dụng để lau kính. 

Lau kính bằng vải áo quần sẽ gây nên tình trạng trầy xước tròng kính

Vải làm nên quần áo hay vạt áo có tính chất thô cứng và không thích hợp để lau chùi mọi thứ. Chính vì vậy, nếu dùng chúng để lau kính sẽ khiến kính dễ bị trầy xước hơn và khi ấy bắt buộc chúng ta phải thay kính mới nếu không muốn ảnh hưởng đến đôi mắt của mình. Và hơn hết chúng ta hãy chuẩn bị cho mình một loại vải mềm chuyên dụng cho kính hoặc giấy mịn và mềm mại cũng là sự lựa chọn đúng đắn. 

___________

Có thể bạn quan tâm:

Những điều cần biết về kính nửa gọng trong suốt nam

 

Lau chùi không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của kính

Thêm một vấn đề chúng ta thường gặp khi sử dụng kính nửa gọng trên cần lưu ý là việc lau chùi, vệ sinh mắt kính không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Thành phần cấu tạo nên mắt kính gồm có tròng kính và gọng kính, gọng kính thì nhỏ, dễ gãy tròng kính được làm bằng thủy tinh nên rất dễ vỡ. 

Lau kính nhẹ nhàng giúp tăng cường tuổi thọ mắt kính 

Bởi vậy, việc lau chùi kính nửa gọng hết sức nhẹ nhàng, cẩn thận và tỉ mỉ để không bị tróc sơn gọng kính hay trầy tròng kính. Hơn hết, kết thúc quá trình lau chùi, nếu không sử dụng nên bảo quản chúng trong những chiếc hộp chuyên dụng, tránh để ngoài môi trường vì tiềm ẩn rất nhiều yếu tố gây hại. 

Với một vài vấn đề thường gặp ở những người sử dụng mắt kính mà chúng tôi đề cập trên đây, hy vọng phần nào mang đến cho khách hàng nhiều điều hữu ích và lý thú. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một cơ sở mắt kính uy tín, chất lượng thì hãy đến với IDIGO để được trải nghiệm thiên đường mắt kính. 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.