Bí kíp chọn mắt kính nam chống tia uv phù hợp với khuôn mặt!

Bí kíp chọn mắt kính nam chống tia uv phù hợp với khuôn mặt!

Để sở hữu một phong cách cool ngầu, cá tính, mạnh mẽ, mắt kính là phụ kiện góp phần giúp các chàng trai xây dựng nên hình tượng maly này. Tuy vậy, chàng phải biết khuôn mặt của mình phù hợp với loại mắt kính gì để lựa chọn cho phù hợp. Bài viết hôm nay, IDIGO sẽ chia sẻ đến bạn: Bí kíp chọn mắt kính nam chống tia uv phù hợp với khuôn mặt!

 

Mặt vuông chữ điền

Mặt vuông chữ điền là một trong các kiểu khuôn mặt đại trà phổ biến ở nam giới. Người có khuôn mặt này sẽ có đặc điểm: bề ngang hai bên thái dương rộng, hẹp ở một phần ba giữa của khuôn mặt, và vuông ra ở quai hàm (quai hàm bạnh, trán rộng, cằm vuông, chiều ngang và dọc tương đương nhau với vầng trán hoặc hàm lớn hoặc cả hai.)

Bí kíp chọn mắt kính nam chống tia uv phù hợp với khuôn mặt vuông chữ điền là: chọn dáng kính ngược lại với dáng mặt để giúp khuôn mặt trở nên cân đối hơn. Tránh đeo kính gọng chữ nhật, gọng vuông hoặc loại quá ôm sát khuôn mặt. Kiểu mắt kính phù hợp cho người này là kiểu gọng tròn, kính hình bầu dục (oval)  để làm mềm mại, hài hoà đường nét góc cạnh của khuôn mặt.

Gọng kính tròn phù hợp cho khuôn mặt chữ điền

 

Mặt tròn

Không giống như mặt vuông, đàn ông có khuôn mặt tròn sẽ có đặc điểm: hình dạng tròn vòng quanh chân tóc và cằm tròn, bề ngang khuôn mặt rộng, Khuôn mặt tròn thường không có góc cạnh với chiều ngang và dọc tương đương nhau, do đó, chúng ta thường khó xác định được tỉ lệ giữa chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt. 

Khi chọn mắt kính nam chống tia uv cho người có khuôn mặt tròn, chàng cần lưu ý nên ưu tiên đến những chiếc kính mát gọng vuông vức, dáng thon dài, kính đa giác hoặc kính mắt mèo. Đây là những kiểu gọng có chi tiết góc cạnh, và chúng sẽ làm cho khuôn mặt tròn của bạn trông thon gọn hơn. Tuyệt đối tránh những chiếc kính gọng oval hoặc gọng tròn nếu muốn tạo được điểm nhấn và sự nam tính.

Gọng kính mắt mèo phù hợp cho khuôn mặt tròn

 

Mặt thuôn dài

Nếu bạn có khuôn mặt với đặc điểm: chiều dài từ trán xuống cằm dài hơn so với chiều rộng khuôn mặt và chiều dài phần sống mũi cũng cũng dài hơn thì bạn được xác định thuộc người có khuôn mặt thuôn dài. Việc chọn mắt kính nam chống tia uv cho người có khuôn mặt này là những chiếc mắt kính quá khổ dáng hình vuông hoặc mắt mèo gọng dày để làm gọn khuôn mặt. Cần tránh những kính hình chữ nhật góc cạnh, thuôn dài theo chiều ngang hoặc những chiếc kính kiểu dáng thanh mảnh sẽ làm mất cân đối trên gương mặt bạn và lộ ra những khuyết điểm.

Bạn có thể chọn gọng kính hình Oval, hình tròn, có phần bo tròn ở tròng kính. Với bộ phận tròng, bạn nên ưu tiên kiểu Oversized để tạo ra sự hài hoà, cân đối.

Những chiếc mắt kính quá khổ dáng hình vuông sẽ phù hợp với khuôn mặt thuôn dài

___________

Có thể bạn quan tâm:

Mắt kính nữ chống tia uv có những loại gọng nào đẹp?

 

Các kiểu khuôn mặt khác

Bên cạnh những kiểu khuôn mặt phổ biến đã được kể trên, thì chúng ta còn thường bắt gặp những chàng trai có khuôn mặt kiểu: trái tim, tam giác, hình thoi, hình bầu dục, hình chữ nhật,... Vậy những kiểu khuôn mặt này nên  chọn mắt kính nam chống tia uv như thế nào?

- Khuôn mặt trái tim: Để tạo ra sự cân đối giữa trán rộng và cằm hẹp, nhỏ cho người có mặt trái tim, bạn có thể chọn mắt kính chữ nhật nhỏ. Ngoài ra, kiểu kính với mắt vuông sẽ thích hợp với tỷ lệ khuôn mặt trái tim, tránh loại kính hình giọt nước và có quá nhiều chi tiết ở phần trên gọng kính.

- Khuôn mặt tam giác: Mặt tam giác có phần hàm rộng nhưng trán hẹp, hãy chọn loại kính có gọng lớn hoặc có trang trí ở gọng kính trên. Hoặc kiểu kính giọt nước, mắt vuông, mắt mèo.

- Khuôn mặt hình thoi: Những người này có trán và cằm nhỏ, đôi mắt và hàm hẹp, điểm rộng nhất ở khuôn mặt là vùng gò má. Để cải thiện những đường nét góc cạnh,  nên chọn kính có chi tiết khác biệt ở phần gọng trên hoặc kính không viền hoặc có hình oval. không nên chọn kính mắt vuông bản to vì chúng sẽ khiến khuôn mặt trở nên thô kệch.

Hy vọng những chia sẻ trên của IDIGO sẽ giúp chàng chọn được loại mắt kính phù hợp. Để tìm mua mắt kính chính hãng, chất lượng bạn có thể tìm đến IDIGO chúng tôi. Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.