Bật mí 3 yếu tố giúp bạn mua mắt kiếng chống tia uv phù hợp

Bật mí 3 yếu tố giúp bạn mua mắt kiếng chống tia uv phù hợp

Không chỉ chú trọng đến thương hiệu, kiểu dáng, mẫu mã, kích thước, việc mua mắt kính còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác để trở nên phù hợp với người đeo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức và cẩm nang để chọn mua mắt kính giúp tôn dáng và làm nổi bật khuôn mặt. Trong bài viết này, IDIGO sẽ chia sẻ đến bạn: 3 yếu tố giúp bạn mua mắt kiếng chống tia uv phù hợp!

 

Chọn mắt kính hợp với màu mắt

Yếu tố đầu tiên giúp bạn mua mắt kiếng chống tia uv phù hợp mà chúng tôi muốn đề cập đến đó là: màu mắt. Nhiều người thường bỏ qua yếu tố này khi chọn mua mắt kính, trong khi đây cũng được xem là một trong các yếu tố quan trọng quyết định sự phù hợp của chiếc mắt kính bạn có ý định chọn mua, bên cạnh các yếu tố về: khuôn mặt, kiểu tóc, và các tính năng vốn có của mắt kính,...

Về cơ bản, màu mắt được chia thành màu sáng và màu sẫm. Mắt sáng màu được biểu hiện qua người sở hữu đôi mắt màu: xanh dương, xanh lá, trong khi người có đôi mắt màu nâu, hay hạt dẻ được cho là màu sẫm. 

Để chọn được mắt kính phù hợp với màu mắt, bạn cần xác định mắt bạn thuộc màu gì? 

- Mắt màu xanh lá: cần chọn gọng kính màu nâu và các tông màu đất.

- Mắt màu xanh dương: Phù hợp với gọng kính có gam màu nóng như: màu cam, màu nâu, màu vàng nâu.

- Mắt màu nâu đen: Nên chọn gọng kính màu nâu, xanh lá hoặc màu hổ phách.

- Mắt màu xám: Cần chọn gọng kính tông màu sáng kết hợp cùng hoạ tiết. Tránh gọng kính đơn sắc.

- Màu nâu: Người sở hữu màu mắt này sẽ phù hợp với mọi màu sắc gọng kính khác nhau. Tuỳ theo sở thích, mà bạn có thể chọn gọng kính có màu sắc nổi bật hoặc trầm tính.

Tuỳ theo màu mắt để chọn mắt kính phù hợp

 

Chọn mắt kính hợp với màu da

Màu da chính là yếu tố tiếp theo bạn cần quan tâm khi mua mắt kiếng chống tia uv. Cũng giống như màu mắt, bạn cần xác định được màu da của mình một cách chuẩn xác để có quyết định đúng đắn cho việc sở hữu chiếc mắt kính phù hợp. 

Với những bạn có nước da trắng, việc chọn mắt kính sẽ có nhiều lợi thế, bởi làn da trắng là một điểm cộng cho tất cả các món đồ từ quần áo, giày dép đến phụ kiện như túi xách, đồng hồ, trang sức hay mắt kính. Tuy nhiên, bạn cũng phải biết cách lựa chọn đúng màu tròng kính và gọng kính để làm nổi bật khuôn mặt tổng quan. Nếu sở hữu làn da trắng, hãy quan tâm đến gọng kính với các màu: đen, màu nâu, màu rượu, màu hổ phách. Nếu bạn là người thích sự cá tính, nổi bật thì hãy chọn gam màu cam, đỏ, vàng. Nếu bạn là người theo đuổi phong cách nhẹ nhàng thì hãy chọn các gam màu tông nhẹ như: hồng, vàng nhạt,... Không nên chọn màu xanh nhạt sẽ khiến bạn kém tươi tắn, khỏe mạnh.

Với những bạn có làn da trung tính hoặc sẫm, bạn cũng đừng lo lắng vì có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn để có một chiếc mắt kính hợp ý. Hãy quan tâm đến gọng kính có màu bạc, vàng, nâu đen, hay màu đồng. Thông thường, màu đen thường được chọn lựa số đông vì khả năng dễ phối đồ. Tuy nhiên, nếu bạn có khuôn mặt tối hoặc làn da đen thì không nên chọn màu sắc này.

Màu da cũng quyết định đến màu sắc mắt kính bạn chọn

___________

Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn: mua mắt kính chống tia uv phù hợp với màu da và màu tóc

 

Chọn mắt kính hợp với màu tóc

Yếu tố cuối cùng bạn không nên bỏ qua khi chọn lựa mắt kiếng chống tia uv đó là: cần chọn mắt kính phù hợp với màu tóc. Nhìn chung, so với màu da và màu mắt, thì màu tóc là yếu tố dễ dàng nhận thấy. Cũng như có thể thay đổi nếu bạn là người thích sự linh hoạt trong thời trang và thẩm mỹ.

Nếu bạn có mái tóc màu sẫm, hoặc tóc đen truyền thống, gọng kính tối màu chính là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Ngược lại, tóc sáng màu sẽ phù hợp với gọng kính có màu sáng. Tuy nhiên người có tóc màu vàng, màu sáng nên tránh  gọng kính màu đồng hoặc vàng. 

Về kiểu tóc, nếu bạn có mái tóc xoăn, hãy quan tâm đến các mẫu kính mắt không gọng, màu trong đục. Trong khi đó, kiểu tóc dài hay búi sẽ phù hợp với những gọng kính có màu trung tính, kiểu dáng thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản.

Tuỳ theo tóc bạn màu gì, bạn có thể chọn mắt kính phù hợp

Bài viết trên của IDIGO đã giúp bạn có thêm kiến thức chọn lựa mắt kính thông qua 3 yếu tố: màu mắt, màu tóc, và màu da. Nếu bạn có ý định chọn mua mắt kính uy tín, chất lượng thì IDIGO chúng tôi tự tin trở thành nơi để bạn chọn mặt gửi vàng. Nếu bạn vẫn chưa xác định được với màu sắc của mái tóc, làn da và màu mắt của bạn, thì đâu sẽ là một chiếc mắt kính phù hợp thì hãy đến với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IDIGO. Chúng tôi tự tin sẽ mang lại cho bạn một diện mạo hoàn hảo nhất.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.