Tư vấn: mua mắt kính chống tia uv phù hợp với màu da và màu tóc

Tư vấn: mua mắt kính chống tia uv phù hợp với màu da và màu tóc

Một trong những yếu tố quan trọng để chọn được chiếc mắt kính phù hợp đó là bạn phải chọn mắt kính theo tông màu của mái tóc và làn da. Bởi mỗi một tông màu khác nhau sẽ có những chiếc mắt kính phù hợp riêng. Bài viết hôm nay, IDIGO sẽ chia sẻ, tư vấn đến bạn: mua mắt kính chống tia uv phù hợp với màu da và màu tóc để bạn có thêm kiến thức chọn được mắt kính vừa ý nhất!

 

Xác định được tông da và màu tóc

Để mua mắt kính chống tia uv phù hợp với màu da và màu tóc, trước tiên, bạn phải biết cách xác định được tông da và màu tóc của mình. Đối với màu tóc tự nhiên, chúng ta sẽ có những màu như: đen, nâu, hạt dẻ,... Đối với màu tóc nhuộm, bạn sẽ biết được màu tóc mình khi chọn màu nhuộm tại salon tóc. Nhìn chung, so với màu da, màu tóc có khả năng xác định một cách dễ dàng.

Về tông da, thông thường chúng ta sẽ gồm có các loại như: tông da trắng sáng, tông da trung bình, tông da sẫm, tối màu, ngăm. Tông da phải được xác định dựa vào sắc thái bên ngoài kết hợp cùng màu sắc mạch máu ở cổ tay để có sự chính xác hơn. Nếu bạn nhận thấy mạch cổ tay của bạn có màu xanh lá cây tức là bạn có tông da ấm tông da này sẽ có màu hạt dẻ, đen hoặc nâu. Ngược lại, nếu bạn nhận thấy cổ tay bạn có màu xanh dương hoặc tím, tức là bạn có tông da sáng, trắng. Và nếu mạch dưới cổ tay chỉ màu xanh lá lẫn xanh dương (tím), tức là bạn có tông da trung tính.

Cần xác định màu sắc của tóc và da trước khi chọn kính

 

Chọn mắt kính theo màu tóc

Sau khi xác định được màu tóc của mình, bạn bắt đầu lên kế hoạch mua mắt kính chống tia uv phù hợp để tăng điểm khi giao tiếp với người khác. Màu kính hợp với màu tóc sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn. Bởi sự tương phản hay hỗ trợ lẫn nhau sẽ khiến bạn có sự thanh lịch, trẻ trung hay nhẹ nhàng như mong muốn.

- Đối với tóc màu đen, màu nâu hoặc sẫm màu: Gọng kính có màu đen, và màu hải quân xanh chính là sự lựa chọn chọn bạn. Nhìn chung người có mái tóc càng đen, nên chọn gọng kính càng tối màu.

- Tóc màu vàng, màu sáng: Nên tìm đến gọng kính có màu vàng hoặc màu đồng để có sự đồng bộ. 

- Tóc xoăn: Các mẫu kính mắt không gọng, màu trong đục sẽ giúp tăng thêm vẻ thanh nhã cho khuôn mặt của người có mái tóc xoăn.

- Tóc dài hay búi tóc cao: hãy chọn mẫu gọng kính mắt đơn giản, kiểu dáng thiết kế thời trang nhẹ nhàng để tôn lên sự dịu dàng, thanh lịch của bạn.

- Tóc kiểu ngắn, tóc bob: nên chọn kiểu cách điệu hình học, gọng tròn cá tính

Tuỳ theo màu tóc và kiểu tóc mà bạn chọn loại mắt kính phù hợp

___________

Có thể bạn quan tâm:

Bí kíp chọn mắt kính nam chống tia uv phù hợp với khuôn mặt!

 

Chọn mắt kính theo làn da

Một yếu tố quan trọng không kém khuôn mặt là chọn mua mắt kính chống tia uv phù hợp với làn da bạn đang có. Tuỳ từng tông màu da mà cách phối kính mắt cũng khác biệt. 

- Đối với tông da trắng sáng: Người có tông da này có ưu điểm và lợi thế là sẽ phù hợp với hầu hết các màu mắt kính. Để tôn lên vẻ đẹp và sự trưởng thành, bạn có thể chọn các tông gọng màu đen, nâu, rượu chát, hổ phách, xanh lá… Trong khi đó, những gam màu hồng, cam, bạc, vàng nhạt... sẽ giúp bạn trở nên tươi tắn và trẻ trung hơn. Về tròng kính, bạn có thể thử tròng kính màu xanh lam, hồng, xanh lá và bạc.

- Đối với tông da trung bình: Những chiếc gọng kính màu bạc, vàng, nâu, nâu đen, đen…đều sẽ hợp với người có tông da  bình. Về tròng kính, bạn có thể chọn tròng màu sắc rực rỡ hoặc màu nâu.

- Tông da tối, sẫm: Cần chọn màu khung, gọng kính sáng hơn một chút để tạo sự tương phản, do đó bạn có thể quan tâm đến các màu như: màu đỏ, nâu, vàng, cam, màu kem hoặc màu gold.

Tuỳ theo màu da bạn thuộc tông gì mà sẽ có những màu mắt kính phù hợp

Bài viết trên của IDIGO đã giúp bạn chọn được mắt kính theo màu tóc và màu da. Để chọn được mắt kính phù hợp, chất lượng, hãy liên hệ đến IDIGO chúng tôi. Chúng tôi cam kết mang đến dòng sản phẩm cao cấp, với da dạng màu sắc, kiểu dáng, phù hợp cho mọi đối tượng.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.