3 Thói quen sử dụng ba lô đi học gây hại cho sức khỏe

3 Thói quen sử dụng ba lô đi học gây hại cho sức khỏe

Có lẽ Balo đang dần là một vật dụng rất quen thuộc với mọi độ tuổi từ học sinh, sinh viên cho đến những người đi làm. Đây là một vật dụng hằng ngày không thể thiếu của rất nhiều người để phục vụ cho học tập, công việc, du lịch và cả check in nữa đấy. Nhưng nếu không sử dụng balo đúng cách nó sẽ vô tình gây hại cho sức khỏe chúng ta. Bài viết hôm nay IDIGO sẽ giúp bạn hiểu hơn về 3 thói quen sử dụng ba lô đi hoc chưa đúng cách nhé.

 

Thói quen hay đeo balo một bên

Thói quen đeo ba lô đi học một bên là một trong những cách đeo balo khá thông dụng ở giới trẻ hiện nay. Bởi vì mức độ tiện lợi của cách đeo balo này mang lại vô cùng hiệu quả, bạn có thể nhấc lên bỏ xuống một cách dễ dàng và có thể lấy đồ một cách nhanh chóng. Hơn nữa đeo balo một bên còn đang là trend khá hot ở độ tuổi các bạn học sinh, sinh viên hay check in nữa đấy. 

Thói quen hay đeo balo một bên có thể gây hại đến lưng 

Tuy nhiên vô hình dung các bạn đã vô tình mang balo sai cách và về lâu dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cụ thể các bệnh liên quan đến cột sống, vai, gáy,… Hiệp hội nghiên cứu American Chiropractic đã chỉ ra con số 10% so với trong lượng cơ thể là tối ưu nhất bạn nên mang trên 1 chiếc balo. 

Vậy tại sao đeo balo 1 bên lại gây những tổn thương như thế? Bạn có thể hình dung đơn giản, với một chiếc balo thiết kế 2 quai đeo vai đều nhau sẽ giúp cho trọng lượng balo khi mang sẽ được chia đều 2 vai tạo trạng thái cân bằng. Nếu trường hợp bạn chỉ đeo 1 vai thì trọng lượng balo sẽ dồn về 1 bên vai dẫn đến cong vẹo cột sống, đau vai gáy,… Việc đeo balo bằng cả hai quai sẽ giúp cân bằng lực tác động lên 2 vai đưa cơ thể trở lại tư thế bình thường, cân bằng.

Mang balo đều 2 vai để giảm trọng lượng cơ thể

 

Thói quen mang ba lô đi học với quai quá mỏng

Quai đeo ba lô là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần lưu ý khi lựa chọn ba lô đi học. Chẳng ai muốn bởi vì mang một chiếc ba lô mà vai chúng ta bị tổn thương, thậm chí còn gây ra một số vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe như đau mỏi vai gáy, xương khớp khi mang ba lô không đúng cách. 

Thói quen mang ba lô đi học với quai quá mỏng cũng có thể gây hại

Tưởng chừng quai đeo ba lô là một đặc điểm không ảnh hưởng gì. Nhưng rất nhiều người dùng bỏ qua chi tiết nhỏ này. Với một vài ba lô có lớp mút thoáng khí cộng thêm bản đai to là một sự lựa chọn hoàn hảo, giúp cho người dùng khi mang bao lâu lâu sẽ không cảm thấy bị đau nhức vai hay đổ mồ hôi quá nhiều trong những ngày nắng nóng. 

__________

Có thể bạn quan tâm:

Chọn balo thời trang đi chơi theo dáng người sử dụng

 

Thói quen đeo balo quá thấp

Một trong những lỗi mà chúng ta thường mắc phải đó là đeo ba lô đi học quá thấp so với cơ thể. Điều này khiến cho bản thân bạn bị mất cân bằng, khi đó khối lượng balo nặng sẽ đổ về phía sau lưng của bạn và theo quán tính nó sẽ bị kéo về sau, hiển nhiên bạn phải dùng sức nhiều để dồn lên phía trước. Nếu 1 đến 2 ngày thì không sao con về lâu dài ngày nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phần xương sườn của bạn đấy. Đến với IDIGO chúng tôi sẽ cho bạn lời khuyên tuyệt vời để lựa chọn một chiếc balo phù hợp.

Đến với IDIGO chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn một balo đi học tuyệt vời

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.