Mua mắt kính chống tia uv nên chọn chất liệu gì?

Mua mắt kính chống tia uv nên chọn chất liệu gì?

Chất liệu mắt kính là một trong các yếu tố quan trọng cần quan tâm hàng đầu vì chúng quyết định đến độ bền, và tính an toàn cho đôi mắt, làn da của người dùng. Vậy với mắt kính chống tia uv, bạn đã biết nên chọn chất liệu gì chưa? Bài viết hôm nay, IDIGO sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc: Mua mắt kính chống tia uv nên chọn chất liệu gì?

 

Mua mắt kính chống tia uv nên chọn chất liệu gì?

Xét về mặt tổng quan, mắt kính sẽ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau tùy theo mỗi thời kỳ có thể kể đến như: chất liệu plastic, polycarbonate, chất liệu  trivex, hay polarized. Mỗi một chất liệu sẽ có những ưu điểm riêng, hoặc phù hợp để dùng cho những mục đích riêng.

Đối với mắt kính chống tia uv, ngày nay, tròng kính sẽ thường được làm từ chất liệu polycarbonate. Bởi theo sự đánh giá của các chuyên gia, đây là sự lựa chọn tốt nhất cho các loại kính râm. Chất liệu này có khả năng chịu lực va chạm mạnh gấp khoảng 50 lần so với các loại tròng kính làm bằng thủy tinh hoặc vật liệu khác. Chúng mỏng, nhẹ hơn và có khả năng chống tia cực tím 100% ngay cả khi không có lớp phủ bổ sung. Khi mua mắt kính chống tia uv, bạn có thể hỏi qua người bán về chất liệu mắt kính để hiểu rõ hơn về cấu tạo sản phẩm. Nên ưu tiên các chất liệu tạo ra độ mỏng, nhẹ cho mắt kính, nhưng vẫn đảm bảo sự dẻo dai để hạn chế tình trạng kính bị gãy. 

Kính chống tia uv được làm từ chất liệu polycarbonate sẽ có độ bền cao

 

Nên mua loại tròng kính nào?

Không chỉ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mắt kính còn được phân loại thành nhiều loại tròng kính khác nhau để phục vụ cho từng mục đích sử dụng. Do đó, bạn có thể chọn loại tròng kính tuỳ thuộc vào việc sử dụng khi có ý định mua mắt kính chống tia uv, như:

- Tròng kính phân cực: dành cho những người ngư dân đi biển, những người thợ lặn.

- Tròng kính tráng gương: dành cho những người có đôi mắt màu sáng dễ bị nhạy cảm và những người thường xuyên hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng gắt.

- Tròng kính gradient: dành cho những người lái xe thường xuyên, phần trên giúp người dùng khỏi ánh sáng mặt trời, phần dưới đảm bảo cho việc quan sát, điều khiển.

- Tròng kính đổi màu: danh cho những người bị cận, muốn tìm loại kính tích hợp giữa việc quan sát rõ tầm nhìn và bảo vệ mắt khỏi tia uv. 

- Tròng kính đa tiêu cự: Dành cho những người trên 40 tuổi, hay những ai đang có vấn đề về lão hoá mắt.

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại tròng kính phù hợp

___________

Có thể bạn quan tâm:

Bạn đã biết cách mua kính chống tia uv chính hãng?

 

Phân loại mắt kính theo công năng

Nếu 2 mục trên chúng ta đã tìm hiểu mắt kính được phân theo chất liệu và theo mục đích sử dụng, thì ở mục này chúng ta sẽ phân loại mắt kính theo công năng.  Để những ai mua mắt kính chống tia uv đều có thể hiểu rõ tường tận và lựa chọn sản phẩm đúng nhu cầu, mong muốn. Về công năng, mắt kính chống tia uv sẽ chia thành kính râm thường và kính râm cận.

- Kính râm thường: Loại kính này sẽ không có độ, dành cho những người có thị lực bình thường. Kính râm thường sẽ được trang bị thêm bộ lọc ánh sáng chói hoặc phủ thêm lớp mirrored phía trong tròng kính để ngăn chặn tia uv, bảo vệ mắt cho con người. Bạn có thể đeo kính râm thường khi lái xe, đi du lịch, đi đường,...Giá của kính râm thường sẽ phụ thuộc vào thương hiệu. Tuỳ theo phân khúc thị trường mà thương hiệu mắt kính đó nhắm vào mà sẽ có giá từ vài trăm đến vài triệu.

- Kính râm cận: Loại mắt kính này là phát minh dành cho những người mắt tật khúc xạ và muốn tích hợp vừa bảo vệ mắt, vừa đảm bảo tầm nhìn. Kính được làm dựa trên độ cận (hoặc viễn, loạn) của người sử dụng. Ngày nay, loại kính này còn phân loại thành:  kính râm cận có màu và kính râm cận tháo lắp. Giá kính phụ thuộc vào 3 yếu tố: Giá đo thị lực, giá mắt kính (tròng kính), giá gọng kính.

Kính râm còn được phân thành kính râm thường và kính râm cận

Qua bài viết trên, bạn cũng đã hiểu hơn về cách phân loại mắt kính chống tia uv để tìm được sản phẩm phù hợp với mình. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua mắt kính với giá thành tốt, cam kết bảo hành sản phẩm cũng như chất lượng được đảm bảo thì IDIGO chúng tôi tự tin trở thành đơn vị đồng hành cùng bạn. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp với đa dạng kiểu dáng, màu sắc. Giúp bạn tự tin tỏa sáng.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.