Mẹo giặt balo vải đi học không bị hỏng bạn nên biết!

Mẹo giặt balo vải đi học không bị hỏng bạn nên biết!

Balo là người bạn đồng hành cùng các bạn học sinh- sinh viên khi đến trường. Không chỉ giúp các bạn đựng được tập, sách và những món dụng cụ học tập mà một chiếc balo còn giúp tôn lên cá tính, phong cách cá nhân của mỗi người. Việc giặt balo là điều cần thiết trong quá trình sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giặt khoa học, tránh gây ra sự bong tróc cho sản phẩm. Trong bài viết này, IDIGO sẽ mách bạn các mẹo giặt balo vải đi học không bị hỏng. Từ đó giúp bạn kéo dài được tuổi thọ sản phẩm.

 

Xác định chất liệu vải

Để giặt balo vải đi học đúng cách, và giúp chúng không bị hỏng, trước tiên bạn phải xác định được chất liệu vải bằng cách đọc hướng dẫn sử dụng cũng như ghi chú trên balo khi mua về. Vì hầu hết những chiếc balo có thương hiệu, nhãn mác sẽ có kèm phần ghi chú về cách giặt ủi. Tùy theo từng loại nguyên liệu vải, mà nhà sản xuất sẽ đưa ra từng phương án giặt cũng như loại bột giặt, nước xả và những chú ý đặc biệt kèm theo, ví dụ như: có một số loại vải chỉ có thể giặt tay, hoặc loại vải này không được phép sấy, hoặc không được phép dùng chất tẩy.

Sau khi đã đọc chú thích, bạn sẽ tìm được cho mình một phương án giặt balo phù hợp cũng như loại bột giặt phù hợp. Trong trường hợp, balo không có chú thích về cách giặt, bạn có thể xem xét để phân loại chất liệu vải. Thị trường hiện nay có các loại vải thông dụng để sản xuất balo như: vải 100% Nylon, vải cotton, vải không dệt và vải lót. Đối với loại vải 100% Nylon sẽ có đặc điểm khó nhàu, không bị co dãn trong quá trình giặt, do đó có thể giặt tay hoặc máy. Trong khi đó, các loại vải còn lại, dễ bị nhàu và co giãn, do đó chỉ có thể giặt được bằng tay.

Mỗi chất liệu vải balo sẽ có phương án giặt riêng

 

Trước khi tiến hành giặt

Trước khi tiến hành giặt balo vải đi học bạn cần kiểm tra những món đồ còn sót lại trong balo, và cho chúng ra ngoài, tránh trường hợp, những món đồ điện tử như: điện thoại, tay nghe, máy chụp ảnh mini, máy nghe nhạc, máy tính cầm tay,..  còn sót lại trong balo, khi bỏ vào nước sẽ bị hư hỏng. Ngoài ra, các loại bóp, ví tiền bằng vải hoặc bằng da cũng có khả năng hư hỏng, nấm mốc nếu chẳng may không được lấy ra khỏi balo trước khi mang đi giặt. Đặc biệt, các loại giấy tờ quan trọng, nếu thấm nước sẽ không thể nào khôi phục. Không chỉ vậy, nếu các món đồ này còn nằm trong balo, quá trình giặt sẽ khiến chúng bị phai màu và bám dính trên bề mặt balo, làm balo của bạn bị hư hỏng.

Công việc tiếp theo trước khi giặt balo sau khi đã chắc chắn tất cả các món đồ đã được đưa ra ngoài, đó là bạn cần lộn trái balo ra ngoài. Điều này đảm bảo cho quai cặp và những hoạ tiết trang trí trên món đồ không bị bay màu. Bạn có thể cho balo vào một chiếc túi hay gối áo lớn để bảo vệ mặt diện balo nếu không muốn lộn trái lại.

Cần loại bỏ những món đồ còn sót lại trong balo ra ngoài trước khi giặt

__________

Có thể bạn quan tâm:

Những kiểu balo túi xách đi học được giới trẻ yêu thích

 

Chọn loại chất liệu tẩy giặt

Việc chọn chất liệu tẩy giặt phụ thuộc vào hai yếu tố: một là phụ thuộc vào chất liệu balo, hai là phụ thuộc vào độ bám bẩn của balo. Đối với loại vải 100% nylon, bạn có thể tự do chọn bất cứ chất tẩy giặt nào, vì chúng sẽ không làm phai màu balo của bạn, tuy nhiên, nên hạn chế loại loại chất tẩy rửa siêu mạnh. Với các loại vải khác, bạn nên chọn chất tẩy có tính tẩy nhẹ, chuyên dụng dành cho vải, và sử dụng ở lưu lượng vừa đủ. 

Đối với những chiếc balo vải đi học bị bám dính với vết bẩn lì lợm như: vết mực, vết đổ đồ ăn hoặc vết nấm mốc, bạn chỉ cần chọn những loại dung dịch sau để loại bỏ vết bẩn và trả lại sự tinh thơm cho món đồ.

- Tinh dầu trà xanh

- Dấm ăn

- Cồn hoặc rượu pha loãng

- Baking soda 

Sau khi đã làm sạch vết bẩn và giặt sạch balo, bạn tiến hành phơi chúng ở nhiệt độ phù hợp. Với loại vải 100% nylon, bạn có thể phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời, với những loại chất liệu vải còn lại, bạn nên phơi ở vị trí râm mát, thoáng đãng. Đặc biệt không dùng máy sấy để sấy khô balo, vì nhiệt độ của máy sấy có thể làm biến đổi sợi vải.

Không dùng máy sấy để sấy balo vì có thể làm biến đổi sợi vài

Bài viết trên đã giúp bạn có thêm kiến thức trong việc giặt balo vải đúng cách, duy trì độ bền và tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi bán balo đẳng cấp, có thương hiệu nhãn mác và giá thành phải chăng thì hãy chọn IDIGO chúng tôi. Với hàng loại mẫu mã cùng sự cam kết về chất lượng, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn sự lựa chọn tuyệt vời.

IDIGO mang đến cho bạn thế giới balo vải nhiều màu sắc và kiểu dáng

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.