Kính đeo mắt chống tia uv có những loại tròng nào?

Kính đeo mắt chống tia uv có những loại tròng nào?

Khi nói về cấu tạo của mắt kính, chúng ta không thể bỏ qua chi tiết tròng kính. Với mắt kính chống tia uv, tròng kính sẽ được chia thành những loại nào? Phục vụ cho những đối tượng nào? Bài viết hôm nay, IDIGO sẽ chia sẻ thông tin để bạn được giải đáp thắc mắc: Kính đeo mắt chống tia uv có những loại tròng nào?

 

Tròng kính phân cực

Trong các bộ phận của kính đeo mắt chống tia uv, tròng kính đóng vai trò quan trọng, với nhiệm vụ bảo vệ mắt và quyết định đến loại mắt kính đó là gì. Ngày nay, tròng kính được phân thành nhiều loại khác nhau, dựa theo mục đích sử dụng. 

Tròng kính phân cực được dùng nhiều với những người thợ lặn, những ngư dân đánh bắt gần bờ và xa bờ,... với khả năng chống chói và ngăn chặn ánh sáng phản chiếu từ bề mặt nước biển nhờ có lớp phủ bảo vệ. Loại tròng kính này đã xuất hiện từ ngày xưa, ngày nay, kính phân cực được chế tác nhẹ hơn, chất lượng hơn và được sử dụng rộng rãi trong đời sống thường ngày.

 

Tròng kính tráng gương

Có thể nói, kính đeo mắt chống tia uv có tròng kính tráng gương là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thường xuyên hoạt động ngoài trời, nơi có ánh nắng gắt, và những người có màu mắt sáng, dễ tổn thương, ảnh hưởng nặng nề bởi tia bức xạ mặt trời. Khi sử dụng loại tròng này, bạn sẽ được làm giảm lượng ánh sáng chiếu vào mắt.

Tròng kính tráng gương có hình dáng, thiết kế như những chiếc mắt kính bình thường, nhưng bên ngoài tròng kính được tráng thêm một chất liệu đặc biệt bằng kim loại hay chất không dẫn điện có tên gọi là mirror , thực hiện việc phản chiếu ánh sáng như một tấm gương. Tròng kính tráng gương có thể ngăn chặn từ 40-60% ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào mắt.

Tròng kính tráng gương có thể ngăn chặn 40-60% ánh sáng

 

Tròng kính gradient 

Tròng kính gradient là loại tròng có đặc điểm: nhuộm màu có phần phía trên là tông màu tối, dần dần chuyển xuống phía dưới là tông màu sáng hơn. Tròng kính loại này vừa là “công cụ” giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV gây hại vừa còn giúp người dùng thấy rõ kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Cùng với đó, tròng kính này còn thể hiện được hương vị và phong cách riêng của bạn.

Với đặc điểm này, tròng kính gradient sẽ phù hợp cho những ai thường xuyên lái xe ô tô, vì phần trên của kính có thể giúp người dùng tránh khỏi ánh sáng mặt trời, còn phần dưới kính thì vẫn đảm bảo cho việc quan sát rõ hơn bảng điều khiển, tay lái.

Tròng kính  gradient - công cụ bảo vệ mắt hiệu quả

___________

Có thể bạn quan tâm:

Giải đáp: kính mát có chống tia uv không?

 

Tròng kính đổi màu

Để đưa ra giải pháp cho những người bị tật khúc xạ như: cận, viễn, loạn, các nhà sản xuất mắt kính đã phát minh ra tròng kính đổi màu. Đây là loại tròng kính có xu hướng chuyển sang màu tối khi ở ngoài trời nắng, và chuyển lại thành màu trong suốt khi đang ở trong nhà hay bóng râm.

Ngày nay, tròng kính đổi màu đã được sử dụng rộng rãi để những ai bị khúc xạ vừa được bảo vệ mắt khỏi tia uv, vừa có thể nhìn thấy được trong tầm mắt. Kính đeo mắt chống tia uv dạng này không chỉ dành cho những ai bị tật khúc xạ mà còn dành cho những ai có gu thời trang lạ, thích sự đổi mới, sáng tạo.

Bên cạnh các loại tròng kính trên, bạn có thể tham khảo thêm tròng kính đa tiêu cự hoặc kính áp tròng. Đối với kính áp tròng, loại kính này cũng có khả năng tích hợp chống tia uv nhưng không có khả năng che phủ toàn bộ. Do đó, nếu muốn sử dụng, bạn nên cân nhắc.

Tròng kính đổi màu phù hợp cho những người có tật khúc xạ

Và dù cho bạn sử dụng loại tròng kính nào thì bạn cũng nên tìm đến đơn vị cung cấp mắt kính uy tín. IDIGO chính là sự lựa chọn cho bạn với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, cùng cam kết an toàn chất lượng, sẽ mang đến cho bạn sự hoàn hảo cho đôi mắt.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.