Giải đáp: kính mát có chống tia uv không?

Giải đáp: kính mát có chống tia uv không?

Kính mát có chống tia uv không? được xem là một trong những thắc mắc của nhiều người khi có ý định mua mắt kính vào mùa hè. Với những ai ít có kiến thức về dòng sản phẩm mắt kính hoặc không có kinh nghiệm thì việc mua mắt kính cũng là bài toán khó để tìm được chiếc mắt kính đáng đồng tiền bát gạo. Trong bài viết này, IDIGO sẽ chia sẻ đến bạn các thông tin để giải đáp thắc mắc trên.

 

Kính mát có chống tia uv không?

Với nhu cầu ngày càng cao của con người, việc trang bị mắt kính khi ra ngoài là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, với những ai ít có kiến thức về sản phẩm hoặc không có kinh nghiệm lựa chọn mắt kính, thì bài toán chọn mắt kính chất lượng vẫn luôn là một khó khăn. Do đó, thắc mắc: kính mát có chống tia uv không? đã được nhiều người đưa ra trước khi chọn mua mắt kính. Vậy trên thực tế, kính mát có thể có khả năng chống tia cực tím được không?

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu mắt kính nổi tiếng đều tích hợp khả năng chống tia UV vào sản phẩm của mình, kể cả kính mát, kính cận, kính áp tròng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm một đôi kính mát bảo vệ mắt 100% với khả năng chống lại cả UVA, UVB hoặc UV 400. Với những bạn có vấn đề về khúc xạ như: cận, viễn, loạn, bạn có thể chọn những tròng kính thay đổi màu sắc theo cường độ ánh sáng. Điều này được hiểu là:  khi bạn ở trong nhà hoặc ở nơi có điều kiện ánh sáng hạn chế, màu sắc tròng kính giống các loại kính cận thông thường. Ngược lại, khi đi ngoài trời nắng, cường độ ánh sáng càng cao thì tròng kính càng tối màu để làm dịu nhẹ đôi mắt của bạn.

Hiện nay kính mát có thể tích hợp chống tia uv

 

Kính kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu như thế nào?

Xoay quanh vấn đề: kính mát có chống tia uv chúng ta cùng đi giải đáp thắc mắc cũng được nhiều người băn khoăn đó là: đeo kính kém chất lượng sẽ ảnh hưởng xấu như thế nào đến đôi mắt?

Trước tiên, kính kém chất lượng chắc chắn sẽ không có khả năng chống tia uv khi bạn đi ngoài trời. Tiếp theo đó, mắt và da bạn có thể sẽ bị kích ứng, mẩn ngứa, nổi đỏ, và có dấu hiệu nhức mỏi, khó chịu. Những trường hợp xấu hơn sẽ khiến thị giác của bạn kém đi. 

Khi kính mát không có khả năng chặn tia cực tím, mắt sẽ vô hình chung thu vào nhiều tia cực tím hơn. Lâu ngày, sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa võng mạc, trầm trọng hơn là dẫn đến mù lòa. Những loại mắt kính kém chất lượng, có độ cong của mắt kính không đều, nên khi người dùng đeo loại kính này vào sẽ bị méo, ảnh hưởng võng mạc, nếu đeo một thời gian dài mắt sẽ tự điều chỉnh theo độ nghiêng méo của mắt kính, và cứ thế hình ảnh nhận biết sẽ bị biến dạng.

Nên chọn mắt kính chất lượng để tránh gây ảnh hưởng xấu cho mắt

___________

Có thể bạn quan tâm:

Cách chọn mắt kính chống tia uv nam phù hợp

 

Những lợi ích khi chọn mắt kính thương hiệu chính hãng

Như vậy, việc chọn mắt kính kém chất lượng là tiền đề cho những vấn đề xấu của mắt. Do đó, trước khi chọn mua mắt kính, chúng ta phải chọn được đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, có thương hiệu. Vậy bạn đã biết những lợi ích khi chọn kính mát có chống tia uv chính hãng là gì chưa?

- Khi chọn mắt kính tại các cửa hàng, shop bán mắt kính chất lượng, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên có chuyên môn tư vấn về kiểu mẫu, màu sắc kính phù hợp với khuôn mặt, giúp bạn sở hữu một chiếc kính vừa bảo vệ mắt vừa nâng tầm thẩm mỹ.

- Tại những nơi bán kính chống tia uv chính hãng, bạn sẽ được kiểm tra mức độ chống tia UV của kính bằng máy truyền quang phổ. Đây là điều không thể xảy ra khi mua kính lề đường hoặc mua online qua các trang bán không chính thống.

- Mắt kính chính hãng sẽ đảm bảo cho bạn vừa có khả năng chống tia UV, vừa có thể chống va đập và trầy xước giúp thoải mái và an toàn cho mắt.

- Trường hợp bạn bị tật khúc xạ như cận, viễn, loạn, bạn sẽ được  đơn vị bán hàng tư vấn loại kính cận/ viễn/ loạn có khả năng chống tia uv để vừa bảo vệ mắt vừa đảm bảo tầm nhìn.

Mắt kính chất lượng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

Qua bài viết trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc: kính mát có chống tia uv không? Hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức để chọn lựa mắt kính phù hợp. Nếu đang có nhu cầu tìm mua mắt kính chất lượng, hãy tìm đến IDIGO chúng tôi. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn sự an toàn, đảm bảo sức khỏe mắt và tạo nên phong cách riêng biệt với vô số mẫu mã, kiểu dáng.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.