Kính bảo vệ mắt chống tia uv và những thắc mắc xoay quanh

Kính bảo vệ mắt chống tia uv và những thắc mắc xoay quanh

Khi mùa hè đến, nắng bắt đầu gắt hơn, và đây chính là lúc con người cần thiết tìm đến sản phẩm mắt kính chống tia uv để bảo vệ sức khỏe đôi mắt. Tuy nhiên, với những ai không có kiến thức, kinh nghiệm về sản phẩm này, sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong việc chọn kính cũng như có nhiều thắc mắc xoay quanh chiếc mắt kính. Do đó, bài viết ngày hôm nay, IDIGO sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh  kính bảo vệ mắt chống tia uv.

 

Tia uv có sức ảnh hưởng như thế nào?

Để chọn được một chiếc kính bảo vệ mắt chống tia uv, trước tiên ta phải nắm được một số kiến thức về loại tia này. Tia uv là loại tia có khả năng gây tổn hại cho mắt và làn da. Đối với môi trường bên ngoài, cường độ tia uv hoạt động mạnh nhất là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, tuy nhiên vào những khung giờ khác, hoặc cả những ngày trời nhiều mây, nắng yếu, bạn vẫn có thể  phải hứng chịu những tác hại của tia UV. Khi bạn ở vị trí địa lý cao, gần xích đạo, tia uv sẽ dễ dàng tác động đến mắt bạn hơn, do đó, hoạt động leo núi nhất thiết phải có mắt kính bảo vệ mắt khỏi bức xạ nhiệt.

Bên cạnh ánh nắng mặt trời, tia uv còn có trong những thiết bị công nghệ mà chúng ta sử dụng hàng ngày như: máy tính, tivi, điện thoại, ipad,...

Tia UV gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mắt

 

Đối tượng nào cần trang bị mắt kính chống tia uv?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng: kính bảo vệ mắt chống tia uv cần thiết cho mọi đối tượng, đội tuổi, nhất là độ tuổi trẻ em, khi trẻ hoạt động ngoài trời. Bởi trẻ  em là đối tượng có nguy cơ cao chịu tác hại của tia UV. Mắt của trẻ em yếu ớt và nhạy cảm hơn so với người lớn, thế nên sẽ dễ dàng chịu tổn thương hơn.

Khi đi ra ngoài, bạn nên trang bị kính chống tia uv để tránh mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể, viêm giác mạc… 

Những người có tính chất công việc phải leo trèo trên cao, thường xuyên có mặt tại các công trình, mắt kính vừa là vật bảo hộ khỏi nguy hiểm nghề nghiệp, vừa tránh được tia cực tím.

Những người thường xuyên lái ô tô, bạn nên chọn loại mắt kính chống tia uv có tầm nhìn xa, rõ ràng và thoải mái, có khả năng giảm hoặc loại bỏ ánh sáng chói. 

Mọi đối tượng đều nên sử dụng mắt kính chống tia uv

 

Mắt kính chống tia uv có nhiều loại không?

Kính bảo vệ mắt chống tia uv được biết đến với chức năng chính là bảo vệ mắt, tuy nhiên đây cũng là món phụ kiện có sự gắn bó và nằm tại “mặt diện" của cơ thể, do đó, nhiều người đã thắc mắc: liệu đeo mắt kính này có thời trang không? Có chức năng làm đẹp được không?  Câu trả lời là có. 

Ngày nay, không chỉ dừng lại ở việc cải thiện, tích hợp tính năng, mắt kính chống tia uv còn thu hút người sử dụng nhờ hình dáng, mẫu mã bắt mắt, cùng với đó, nhà sản xuất sẽ thiết kế nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với từng gương mặt. Việc đeo mắt kính chống tia uv phù hợp sẽ không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khoẻ đôi mắt mà còn giúp bạn phong cách hơn, thời trang hơn. Bạn có thể tìm đến các loại mắt kính chống tia uv với kiểu dáng mắt mèo, ovan, hình bướm, gọng đa giác bên cạnh các kiểu thông thường như: gọng vuông, gọng tròn,...

Mắt kính chống tia uv vô cùng thời trang và phong cách

___________

Có thể bạn quan tâm:

Kiểm tra mắt kính chống tia uv có những cách gì bạn đã biết chưa?

 

Người bị cận có đeo được mắt kính chống tia uv không?

Người bị cận có đeo được mắt kính chống tia uv không? chính là một trong các thắc mắc lớn của nhiều người đang mắt tật khúc xạ và đang mang kính cận. Thông thường, mắt kính cận sẽ có màu trắng, do đó, khi ra ngoài, bạn sẽ dễ bị chói nắng, vì chúng không có chức năng chống chói, làm tối màu. Đây chính là tiền tố để các nhà sản xuất phát minh ra kính râm cận dành cho những người  bị tật khúc xạ có thể đeo kính râm thời trang như người bình thường để bảo vệ mắt mà vẫn có tầm nhìn tốt. Kính râm cận được thiết kế dựa trên độ cận (hoặc viễn, loạn) của người sử dụng tích hợp cùng lớp phủ chống phản xạ. Loại kính này được chia thành 2 loại: kính râm cận có màu bao gồm mắt kính được nhuộm màu và mắt kính được fix sẵn màu từ hãng và kiểu kính râm cận tháo lắp là kiểu lắp mắt râm dạng clip on vào trước mắt cận.

Người bị cận vẫn có thể sử dụng kính chống tia uv

Bài viết trên, IDIGO đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc xoay quanh chiếc mắt kính chống tia uv. Để được mua mắt kính chất lượng, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, bạn có thể tìm đến IDIGO chúng tôi. Với cam kết bảo hành, đảm bảo an toàn cho mắt, giúp bạn tôn lên vẻ đẹp cá nhân với món phụ kiện thời trang này.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.