Hướng dẫn lựa chọn mắt kính theo khuôn mặt nữ mà bạn không thể bỏ qua

Hướng dẫn lựa chọn mắt kính theo khuôn mặt nữ mà bạn không thể bỏ qua

Chắc có lẽ bạn đã bước ra cửa hàng mắt kính nhưng chưa biết được gương mặt mình phù hợp với loại mắt kính nào phải không? Bởi một mắt kính phù hợp sẽ giúp bạn trở nên tự tin và ấn tượng hơn trước đám đông. Vậy nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn hướng dẫn lựa chọn mắt kính theo khuôn mặt nữ mà bạn không thể bỏ qua.

 

Lựa chọn kính phù hợp với gương mặt tròn

Một trong những cách chọn mắt kính theo khuôn mặt nữ đối với gương mặt tròn thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những gọng kính có hình dáng cứng cáp và vuông vức để tạo nên cảm giác thon gọn cho khuôn mặt. Đồng thời bạn nên hạn chế các loại gọng nên các thiết kế ở dạng tròn vành hoặc quá mỏng bởi điều này sẽ khiến cho mặt bạn mất cân bằng và mất tự nhiên hơn. 

Loại mắt kính phù hợp với gương mặt tròn

 

Lựa chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt vuông

Nếu bạn sở hữu cho mình một gương mặt vuông thì hãy ưu tiên lựa chọn những gọng kính có hình bầu dục hoặc tròn. Bởi những thiết kế hình dạng này sẽ giúp cho khuôn mặt bạn trông thon gọn, mềm mại hơn, nhờ vào đường cong của phần gọng. Các bạn nữ hãy tránh xa những loại gọng vuông vì chúng sẽ làm lộ rõ những khuyết điểm đường nét sắc cạnh ở trên khuôn mặt của bạn. 

Mắt kính phù hợp với khuôn mặt vuông 

 

Lựa chọn mắt kính phù hợp với mặt hình trái tim

Đối với những khuôn mặt hình trái tim bạn hãy ưu tiên lựa chọn gọng kính phẳng ở trên và có phần dưới to tròn và rộng hơn. Điều này sẽ điểm tô thêm rất nhiều cho khuôn mặt của bạn trở nên nổi bật hơn. Bên cạnh đó bạn có thể chọn mắt theo khuôn mặt nữ hình trái tim có khung ở phần dưới, bởi chúng sẽ giúp bạn thêm tự tin rạng rỡ. Tuy nhiên bạn hãy tránh xa những loại mắt kính dạng hình vuông có góc cạnh. 

Loại mắt kính phù hợp với khuôn mặt trái tim

___________

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm lựa chọn mắt kính mát nữ phù hợp cho bạn

 

Lựa chọn mắt kính với khuôn mặt hình chữ nhật

Khuôn mặt hình chữ nhật thường khá kén trong việc lựa chọn mắt kính, theo đó bạn nên lựa chọn những gọng kính có độ cong hình tròn hay oval. Điều này sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên mềm mại, quyến rũ và không thô. Bên cạnh đó, chọn gọng có độ lớn sẽ thực sự phù hợp tốt nhất cho những bạn nữ có khuôn mặt hình chữ nhật. 

Mắt kính phù hợp với khuôn mặt hình chữ nhật

 

Lựa chọn mắt kính phù hợp với kiểu tóc

Bạn là người thường xuyên buộc tóc cao hay búi tóc gọn gàng cũng đều phù hợp với tất cả các loại mắt kính. Tuy nhiên bạn nên phối hợp với quần áo sao cho phù hợp với xu hướng, thời trang. Nếu bạn có kiểu tóc xoăn hoặc quấn lọn thì nên ưu tiên lựa chọn mắt kính góc cạnh có phần đường viền rõ nét, gọng sáng màu. Đối với kiểu tóc thẳng bạn nên sử dụng loại gọng hình vuông và không nên có những họa tiết rườm rà. 

Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu cách lựa chọn mắt kính theo khuôn mặt nữ một cách chi tiết nhất. Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đã giúp bạn có thể lựa chọn được loại mắt kính phù hợp với khuôn mặt của mình. Để có thể tham khảo thêm nhiều mẫu mã mắt kính đẹp bạn đọc hãy truy cập vào website idigo.vn để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé!