Giải đáp thắc mắc: khi nào nên mua mắt kính chống tia uv cho bé?

Giải đáp thắc mắc: khi nào nên mua mắt kính chống tia uv cho bé?

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng là đối tượng cần thiết được bảo vệ mắt khỏi tia uv. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết rằng đâu là thời điểm nên cho bé bắt đầu sử dụng mắt kính chống tia uv. Cùng tham khảo qua bài viết sau của IDIGO để được giải đáp: khi nào nên mua mắt kính chống tia uv cho bé? Từ đó giúp bạn có thêm kiến thức trong việc trang bị phụ kiện bảo vệ mắt cho bé một cách tối đa.

 

Khi nào nên mua mắt kính chống tia uv cho bé?

Ngày nay, có nhiều bậc phụ huynh đã  ý thức được việc bảo vệ mắt cho bé tránh khỏi tia bức xạ mặt trời, tuy nhiên họ lại không biết rằng, khi nào bé mới có thể được sử dụng loại sản phẩm mắt kính chống tia uv trên thị trường ngày nay. Theo nhận định của các bác sĩ và chuyên gia sức khỏe, khi trẻ em được 3 tuổi trở lên, là lúc phụ huynh có thể trang bị mắt kính chống tia uv cho bé. Mắt kính này được sử dụng khi bé đi đường, trong những chuyến du lịch cùng bố mẹ, gia đình hay trong những buổi hoạt động ngoại khóa, tham gia dã ngoại cùng đơn vị trường, lớp.

Một số bậc phụ huynh khác cho rằng, khi bé còn quá nhỏ, việc đeo mắt kính sẽ làm ảnh hưởng đến thị lực của bé. Tuy nhiên, việc cho bé đeo kính râm, kính mát chống tia uv, kính không độ không làm  không làm thay đổi khúc xạ, độ hội tụ của ánh sáng đến mắt cũng như ảnh hưởng xấu đến giác mạc, mà ngược lại, đeo các loại kính này sẽ giúp bé được giảm cường độ ánh sáng giúp mắt dễ chịu hơn, nhất là khi mắt bé đang bị tổn thương như bị đau mắt đỏ, viêm mí mắt,… 

Khi bé 3 tuổi trở lên phụ huynh nên trang bị mắt kính chống tia uv để bảo vệ mắt bé

 

Tia uv ảnh hưởng như thế nào đến mắt của bé

Để biết rằng, mắt kính chống tia uv cho bé có tầm quan trọng như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu đến vấn đề: Tia uv ảnh hưởng như thế nào đến mắt của bé? 

Bên cạnh những lợi ích mà ánh nắng mặt trời tác động tốt đến da bé như: giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện giấc ngủ, cải thiện não bộ,... thì tia uv còn ảnh hưởng xấu đến mắt bé, khi tiếp xúc quá lâu với mặt trời. Trầm trọng nhất, đến một thời điểm nào đó, đôi mắt không được che chắn khỏi tia UV sẽ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể, viêm giác mạc, thoái hóa điểm vàng, hạt kết giác mạc, mộng… dẫn đến mù lòa.

Đặc biệt, thủy tinh thể của bé trong suốt hơn người lớn, võng mạc rất dễ bị tổn thương khi ra ngoài nắng nên sẽ chịu những hậu quả nặng nề hơn. Ngày nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu, cường độ tia UV càng ngày càng cao, do đó, nếu mắt tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài mà không có vật dụng che chắn, bảo vệ thì sẽ rất dễ gặp nguy hiểm

Cần có mắt kính bảo vệ mắt để tránh tác động xấu từ tia uv

___________

Có thể bạn quan tâm:

Mua mắt kính chống tia uv cho trẻ cần lưu ý gì?

 

Những lưu ý khi chọn mắt kính chống tia uv cho bé

Bên cạnh việc cho bé ăn uống đầy đủ chất, bổ sung vitamin A để duy trì độ khoẻ mạnh cho đôi mắt thì bạn cần trang bị mắt kính chống tia uv cho bé nhất là thời điểm ngày hè nắng gắt, lượng tia uv nhiều hơn. Để chọn được mắt kính phù hợp, bạn cần lưu ý:

- Chọn mắt kính chống tia uv 100% 

- Chọn mắt kính ôm sát mặt, bao trọn phần da nhạy cảm quanh mắt

- Sử dụng tròng kính bằng chất liệu Polycarbonate

- Không nên chọn mắt kính màu vàng vì có thể làm hại võng mạc của trẻ

- Hướng dẫn bé cách sử dụng và bảo quản, vệ sinh mắt kính

Và quan trọng nhất là bạn phải chọn được đơn vị bán mắt kính uy tín, cam kết chất lượng. Tại IDIGO, chúng tôi mang đến cho bé thế giới mắt kính với muôn màu muôn sắc, đảm bảo an toàn, chất liệu cao cấp. Chúng tôi sẽ cùng bạn bảo vệ đôi mắt của trẻ thơ một cách hoàn hảo nhất!

IDIGO sẽ mang đến thế giới mắt kính nhiều kiểu dáng, màu sắc

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.