Mua mắt kính chống tia uv cho trẻ cần lưu ý gì?

Mua mắt kính chống tia uv cho trẻ cần lưu ý gì?

Tia uv là một trong các tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến làn da và mắt của con người. Trong số đó, trẻ em là đối tượng dễ chịu tổn thương. Do đó, việc trang bị mắt kính chống tia uv cho trẻ là điều ba mẹ nên làm ngay từ khi còn nhỏ. Vậy bạn đã biết cách chọn mắt kính chống tia uv cho trẻ chưa? Bạn có biết  mua mắt kính chống tia uv cho trẻ cần lưu ý gì? Bài viết hôm nay, IDIGO sẽ chia sẻ để bạn tham khảo.

 

Chọn mắt kính ngăn chặn 100% tia uv

Lưu ý đầu tiên khi mua mắt kính chống tia uv cho trẻ mà quý phụ huynh cần lưu ý đó là: nên chọn loại mắt kính có khả năng ngăn chặn 100% tia uv. Bởi không giống như người lớn, võng mạc của trẻ em có cấu trúc yếu, nên rất dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài môi trường như: bụi bặm, gió, nước mưa, và đặt biệt là tia uv từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, mắt trẻ cần được bảo vệ một cách tốt nhất. 

Khi chọn mua mắt kính cho trẻ, bạn nên yêu cầu đơn vị bán hàng cho bạn kiểm tra mức độ chống tia uv của sản phẩm bằng thiết bị đo lường chuẩn xác. Bên cạnh việc kiểm tra các thông số kỹ thuật có trên sản phẩm. Để chọn được mắt kính ngăn chặn hoàn toàn tia uv, bạn phải tìm đến đơn vị bán mắt kính chính hãng, đặc biệt, không ham giá rẻ.

Cần chọn mắt kính có khả năng chống tia uv 100% cho trẻ

 

Màu sắc phù hợp với lứa tuổi

Cũng như người lớn, trẻ em luôn có những sở thích cá nhân riêng. Do đó, bạn nên tôn trọng sở thích của con trẻ. Hãy để trẻ được tự quyền quyết định về kiểu dáng, màu sắc mắt kính mà bé thích. Bởi đôi khi những màu sắc, kiểu dáng bạn chọn và nghĩ sẽ hợp với bé chưa chắc là món đồ bé mong muốn.

Nhìn chung, khi mua mắt kính chống tia uv tại các cửa hàng bán mắt kính chính hãng, bạn sẽ dễ dàng giúp bé chọn được mẫu mắt kính phù hợp, vì mắt kính cho bé sẽ được trưng bày ở một gian hàng riêng, tại đó có rất nhiều thiết kế khác nhau, phù hợp cho từng độ tuổi. Hãy đảm bảo rằng, bạn đã chọn được nơi bán uy tín, chất liệu cao cấp. Về phần kiểu dáng và màu sắc, bạn nên cho trẻ quyền quyết định đối với món đồ bé sắp sở hữu.

___________

Có thể bạn quan tâm:

Mua mắt kính chống tia uv nên chọn chất liệu gì?

 

Tròng kính bằng nhựa Polycarbonate

Lời khuyên từ các chuyên gia đó là nên chọn mua mắt kính chống tia uv cho trẻ bằng chất liệu nhựa Polycarbonate. Vì đây là một trong các chất liệu chế tạo tròng kính cao cấp, không gây ra kích ứng da, và ảnh hưởng đến sức khỏe người đeo. Tròng kính bằng nhựa Polycarbonate có đặc điểm: nhẹ, mỏng, độ dẻo cao, an toàn, bền bỉ và có khả năng chống tia cực tím tốt.

Trẻ em là độ tuổi hiếu động, do đó, tròng kính chất liệu này sẽ đáp ứng được đặc điểm của con trẻ. Phụ huynh sẽ không phải lo lắng con em mình đùa giỡn quá trớn mà làm gãy kính, trầy xước,...

Đối với gọng kính, bạn có thể chọn loại gọng bằng nhựa hoặc bằng kim loại cho trẻ em. Hai loại gọng này cũng có khả năng đáp ứng được các yêu cầu về khả năng dẻo dai, khó bị gãy, hay bị biến đổi hình dạng.

Tròng kính nên được làm từ chất liệu nhựa cao cấp

 

Mắt kính vừa với khuôn mặt

Lưu ý tiếp theo khi mua mắt kính chống tia uv cho trẻ là bạn nên chọn chiếc mắt kính có kích thước vừa với khuôn mặt bé. Để tránh tình trạng quá chật gây khó chịu cho vành tai, và mắt cũng như quá rộng khiến mắt kính dễ dàng bị rơi ra. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng kính mát bạn chọn có thể che đủ phần da nhạy cảm quanh mắt cho bé để bảo vệ được mắt một cách hoàn hảo khỏi tia uv. Với những chuyến đi du lịch xa, hoặc bé có kế hoạch đi dã ngoại, bên cạnh việc trang bị mắt kính chống tia uv, bạn nên  tạo một lớp bảo vệ kép bằng cách thoa một lớp kem chống nắng lên vùng da nhạy cảm xung quanh mắt trẻ.

Nhìn chung, mắt kính chống tia uv là một phụ kiện rất cần thiết cho trẻ em, đặc biệt là khi trẻ hoạt động ngoài trời. Do đó, bạn nên chọn đơn vị bán uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Tại IDIGO, bạn có thể tìm cho con trẻ những chiếc mắt kính cao cấp, kiểu dáng xì tin, phù hợp với lứa tuổi. Chúng tôi còn cam kết bảo hành sản phẩm lên đến 6 tháng, giúp bạn an tâm sử dụng sản phẩm.

IDIGO sẽ giúp bé có những chiếc mắt kính ưng ý

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.