Cách chọn mắt kính chống tia uv nam phù hợp

Cách chọn mắt kính chống tia uv nam phù hợp

Để trở nên lịch lãm hơn, phong cách hơn, các chàng trai ngày nay thường chú trọng đến hình thức bên ngoài từ trang phục, giày dép đến chi tiết nhỏ nhất là mắt kính. Với một chiếc mắt kính chống tia uv, chàng có thể biến hoá diện mạo trở nên sang chảnh hơn, quý phái hơn.  Liệu chàng đã biết cách chọn mắt kính chống tia uv nam phù hợp? Bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm cẩm nang liên quan đến mắt kính nam và cách chọn mắt kính nam.

 

Kiểu dáng kính

Bí kíp đầu tiên để chọn được mắt kính chống tia uv nam phù hợp với bạn đó là bạn nên chọn kiểu dáng kính phù hợp với khuôn mặt của mình. Tuỳ thuộc vào hình dạng khuôn mặt bạn mà sẽ có những kiểu dáng kính giúp tôn lên được ưu điểm và che bớt những khuyết điểm không mong muốn. Bạn có thể thực hiện theo quy tắc: chọn kiểu kính ngược lại với hình dáng khuôn mặt. Đại loại như một khuôn mặt dài sẽ hợp với những chiếc mắt kính to, tròn, trong khi đó, khuôn mặt tròn sẽ phù hợp với những chiếc mắt kính có nhiều góc cạnh. Hãy xác định được hình dáng khuôn mặt mình thuộc kiểu tròn, vuông, trái xoan, trái tim, hay tam giác, chữ nhật,... sau đó chọn loại kính phù hợp. Nếu bạn không xác định được hoặc không biết đâu mới là chiếc kính thuộc về mình thì khi đến IDIGO, đội ngũ tư vấn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn.

 

Kích thước tròng và độ vừa vặn

Để vị trí của mắt được nằm trong vùng trung tâm tròng kính, bạn phải lưu ý đến kích thước tròng. Khi mắt nằm ở vùng trung tâm kính, bạn sẽ được che chắn tia uv, che bụi bẩn khi đi đường hiệu quả hơn. Tuỳ theo yêu cầu, và sở thích cá nhân mà bạn sẽ có những mong muốn mắt kính chống tia uv nam của mình có tròng to, nhỏ nhưng tất cả đều phải thử để xem mắt có cân bằng ở vùng trung tâm hay không.

Cùng với đó, bạn phải thử xem chiếc mắt kính “vừa bụng" bạn chọn có vừa vặn với kích thước khuôn mặt bạn hay không? Có quá chật hay quá lỏng hay không? Nên có sự vừa vặn khi đeo để tránh gây ra tình trạng chèn ép cho hai bên vành tai, gây khó chịu toàn bộ cơ mặt cũng như tránh tình trạng dễ bị rơi rớt vì quá lỏng. Tóm lại, bạn hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với cặp kính mình định mua: ôm sát khuôn mặt, không kích, không gây khó chịu ở sống mũi hay gây đau vành tai.

Nên chọn mắt kính có độ vừa vặn, ôm sát mặt

___________

Có thể bạn quan tâm:

Kính chống tia uv và những vấn đề liên quan đến kính chống tia uv

 

Khả năng che chắn tia bức xạ

Một chiếc mắt kính chống tia uv nam chất lượng phải được đảm bảo nhiều yếu tố như: đảm bảo tính thẩm mỹ, đảm bảo về các chỉ số chống tia uv chuẩn. Vì mắt kính này vừa giúp bạn trở nên đẹp hơn, lịch lãm hơn nhưng cũng đồng thời sẽ giúp bạn bảo vệ được đôi mắt trước tác động của tia uv từ ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Hãy quan tâm đến các thông số kỹ thuật có trên mắt kính để biết về khả năng chống tia uv của chúng. Ngoài ra, hầu hết các thương hiệu kính đều có ghi ký hiệu UV Protection ở ngoài vỏ bao hoặc dưới dạng một miếng sticker nho nhỏ dán lên mắt kính để bạn nhận biết đây là loại kính có thể ngăn chặn tia uv. Ngày nay, để tránh tình trạng mắt kính chống tia uv kém chất lượng, bạn nên dùng mã code trên kính để quét kiểm tra.

Mắt kính chống tia uv có các thông số kỹ thuật và ký hiệu riêng

 

Màu sắc

Việc chọn mắt kính có màu sắc gì sẽ tùy thuộc vào sở thích và phong cách cá nhân của từng người. Thông thường bạn có thể chọn màu sắc kính theo màu tóc, màu da mặt, hoặc màu mắt. Trong số đó, màu da có ảnh hưởng lớn đến màu kính nhất. Nếu bạn có làn da trắng, bạn nên chọn mắt kính có gam màu đen, than chì hoặc bạc để tạo độ tương phản. Ngoài ra, gọng có gam màu pastel cũng sẽ phù hợp cho làn da trắng với sự nhẹ nhàng, trung tính. Nếu bạn có làn da ngăm, có thể tham khảo gọng kính có các tông màu trầm, ấm như đỏ đun, nâu, nâu đồng,...

Và điều quan trọng là bạn phải chọn được đơn vị chuyên bán mắt kính chính hãng, chất lượng, có cam kết, có bảo hành. Tại IDIGO, chúng tôi không chỉ có thế giới mắt kính với muôn vàn loại mắt kính đẹp phù hợp cho mọi đối tượng mà chúng tôi còn cam kết về mặt chất lượng, bảo hành các lỗi kỹ thuật trong thời gian 6 tháng. Đến với IDIGO bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời!

IDIGO - thế giới mắt kính cho bạn tư do chọn lựa

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.