Cách chọn mắt kính chống tia uv 400 phù hợp, bạn đã biết?

Cách chọn mắt kính chống tia uv 400 phù hợp, bạn đã biết?

Để có một đôi mắt khỏe, đẹp, bạn không chỉ duy trì chế độ ăn uống giàu vitamin A, mà còn phải trang bị mắt kính bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím khi đi ngoài trời. Vậy bạn đã từng nghe đến mắt kính chống tia uv 400? Bạn đã biết cách chọn mắt kính chống tia uv phù hợp? Bài viết hôm nay, IDIGO sẽ chia sẻ để bạn tham khảo.

 

Chỉ số uv400 là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách chọn mắt kính chống tia uv 400 phù hợp chúng ta cùng tìm hiểu về thông số kỹ thuật có trên mắt kính. Cụ thể là chỉ số uv400. Thông thường khi mua mắt kính chống tia cực tím, bạn sẽ nhìn thấy chỉ số này được in trên kính. Tuy nhiên bạn lại không hiểu được ý nghĩa của nó.

Trên thực tế, chỉ số uv400 là một tiêu chuẩn đo lường của Úc, biểu thị khả năng chống các tia UV có bước sóng tương ứng 400 nm. Khả năng ngăn chặn tia uv ở mức sóng này được đánh giá cao hơn so với các chỉ số: UV300, UV100. Hiện nay, UV400 là tiêu chuẩn chống tia UV trên kính với mức cao nhất, tức là chúng có thể ngăn ngừa từ 99 tới 100% sóng tử ngoại UVA và UVB.

Bên cạnh chỉ số uv400 được in trên những chiếc mắt kính, bạn có thể nhìn thấy các thông số khác như: “80%- tỷ lệ này thể hiện khả năng ngăn chặn tia UV của tròng kính là 80%, 20% còn lại lại đi qua tròng và tác động lên mắt.

Để cải thiện được chất lượng, hiện nay, rất nhiều loại kính cao cấp có chỉ số chống tia UV lên tới 100%. Bạn có thể nhìn vào thông số kỹ thuật có trên mắt kính để biết rằng chiếc mắt kính của mình đang thuộc hạng cao cấp hay không.

UV400 là tiêu chuẩn chống tia UV trên kính với mức cao nhất

 

Mẹo để chọn kính chống tia uv tốt

Hiện nay, có khá nhiều cách để chọn mắt kính chống tia uv 400 chất lượng và phù hợp với bản thân. Tuỳ thuộc vào nhu cầu, sở thích cá nhân, mà bạn có thể tìm đến một thương hiệu bán mắt kính đáp ứng được nhu cầu của bạn. IDIGO bật mí cho bạn một số mẹo chọn mắt kính chống tia uv tốt sau đây:

- Mắt kính phải đảm bảo tiêu chí: bảo vệ mắt tối đa khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

- Mắt kính có tròng lớn, ôm khít khuôn mặt, bao bọc được quanh mắt để vừa tạo sự dễ chịu, thoải mái khi đeo mà còn giúp ngăn cản ánh nắng mặt trời.

- Để trở nên thời trang và trẻ trung, bạn có thể tìm đến loại kính mát có form hợp với khuôn mặt.

- Kiểm tra độ dẻo của gọng kính, gọng kính tốt sẽ có độ dẻo cao nhằm hạn chế khả năng bị gãy.

Để bảo vệ mắt trong điều kiện tốt nhất, bạn nên chủ động thay mới tròng kính khi bị xước. Ngoài ra,  dù đeo mắt kính chống tia uv, nhưng khi ra ngoài trời đặc biệt là những lúc trời nắng gắt, tránh nhìn về hướng của ánh nắng mặt trời.

Nên chọn mắt kính có tròng lớn ôm khít khuôn mặt

___________

Có thể bạn quan tâm:

Kính bảo vệ mắt chống tia uv và những thắc mắc xoay quanh

 

Thế nào là một chiếc mắt kính chống tia uv chất lượng?

Bổ sung thêm vấn đề: mẹo chọn mắt kính chống tia uv 400 tốt, IDIGO sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc:  Thế nào là một chiếc mắt kính chống tia uv chất lượng?

Trước tiên, mắt kính chống tia uv chất lượng phải đảm bảo các tiêu chí như: 

- Ngăn chặn tới 99% tia UV, bảo vệ mắt an toàn ngay cả khi làm việc dưới trời nắng.

- Lớp phủ chống UV hoàn toàn trong suốt, không ảnh hưởng đến tính thời trang của mắt kính.

- Đa số có thêm một lớp bảo vệ tránh hao mòn, giữ được khả năng chống UV theo thời gian.

- Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng kích cỡ để người dùng dễ lựa chọn.

Ngoài ra, mắt kính chống tia uv còn được đánh giá theo các tiêu chuẩn như: tiêu chuẩn Úc, tiêu chuẩn Châu  u, tiêu chuẩn Mỹ. Để được chọn mua mắt kính chất lượng đảm bảo, giá thành phải chăng, kiểu dáng đa dạng, bạn có thể tìm đến IDIGO chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn sở hữu một món phụ kiện đẳng cấp, vừa an toàn cho mắt, vừa sang trọng, thẩm mỹ cao.

IDIGO sẽ mang đến cho bạn thế giới mắt kính chất lượng và thẩm mỹ

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.