Cách bảo quản kính nửa gọng dưới thời trang

Cách bảo quản kính nửa gọng dưới thời trang

Mắt kính vốn được xem là món phụ kiện thời trang “đắt giá" giúp người đeo thể hiện được đẳng cấp của bản thân cũng như phong cách, cá tính. Để duy trì độ bền đẹp của mắt kính cũng giống như các món phụ kiện khác, bạn cần phải biết bảo quản, giữ gìn, vệ sinh một cách thường xuyên và khoa học. Bài viết hôm nay, IDIGO sẽ giúp bạn thông tin về cách bảo quản kính nửa gọng dưới thời trang.

 

Vệ sinh kính hằng ngày

Cách bảo quản kính nửa gọng dưới thời trang cũng như tất cả các loại mắt kính khác mà IDIGO muốn chia sẻ đến bạn đầu tiên đó là: bạn cần thực hiện vệ sinh kính hàng ngày. Điều này vừa giúp bạn sở hữu đôi kính bền, đẹp mới theo thời gian, vừa giúp bảo vệ đôi mắt vì được đeo những chiếc mắt kính sạch sẽ, an toàn.

Sau một ngày làm việc cùng chiếc mắt kính cận hoặc sau khi bạn sử dụng chúng để đi đường, chống nắng, chống bụi,... hãy thực hiện vệ sinh bằng nước rửa chuyên dụng để làm sạch mắt kính, đặc biệt là ở các khe kẽ nơi sống mũi, chỗ gập ở gọng, đường viền mắt kính… vì ở những vị trí này, mắt kính thường xuyên bị bám bẩn.

Vệ sinh là cách tốt nhất bảo vệ kính

Khi thực hiện vệ sinh mắt kính, nên sử dụng vải mềm thấm nước rửa chuyên dụng để lau một cách nhẹ nhàng vì những loại vải thô, cứng xù sẽ dễ làm trầy xước mặt kính của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cho kính dưới vòi nước để đánh bay bụi bẩn và để chúng tự khô. Không nên dùng áo quần để lau mắt kính. 

Lưu ý quan trọng khi vệ sinh mắt kính đó là: tuyệt đối không sử dụng nước rửa chén, xà bông để vệ sinh, vì các thành phần hoá học có trong các sản phẩm này sẽ  làm bay mất các lớp phủ của tròng kính.

Mắt kính cần được vệ sinh hằng ngày

 

Kính cũng cần được bảo hành

Vấn đề tiếp theo trong việc bảo quản kính nửa gọng dưới thời trang đó là: bạn nên mang kính đi bảo hành từ 1-2 lần trong năm. Đây là điều quan trọng và cần thiết nhưng nhiều bạn tưởng chừng như ít quan tâm để ý. 

Trên thực tế, việc mang kính đi bảo hành tại nơi bạn đã mua sẽ giúp đôi kính của bạn được kiểm tra về gọng kính. Tại đó, những người thợ sẽ giúp bạn siết chặt các ốc vít trên thân kính, kiểm tra hoặc thay ve kính nếu bộ phận này có vấn đề và cần thiết phải thay. Việc bảo hành mắt kính có thể sẽ không mất phí hoặc mất của bạn một khoản chi phí nhỏ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng đôi mắt của bạn xứng đáng được đeo một chiếc mắt kính có sự bảo đảm về chất lượng.

Chính vì đây là một trong số các cách bảo quản mắt kính, nên trước khi chọn mua mắt kính, bạn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu bán mắt kính cùng chính sách bảo hành. Không nên ham rẻ và tuỳ tiện chọn các loại mắt kính không có nguồn gốc xuất xứ, hoặc được bán ở lề đường, vỉa hè. 

Mắt kính cũng cần được bảo hành theo định kỳ 1-2 lần/năm

___________

Có thể bạn quan tâm:

Cách chọn kính nửa gọng dưới nữ phù hợp với khuôn mặt

 

Một số lưu ý khác

Bên cạnh 2 lưu ý đã kể trên, khi bảo quản kính nửa gọng dưới thời trang bạn cũng cần chú ý đến một số điều cần thiết như sau:

- Nên sử dụng hai tay để tháo mắt kính, nhằm tránh làm kính bị méo, lệch hai gọng, giữa gọng và mắt kính không còn chuẩn, gọng kính cũng dễ lung lay.

- Tránh để kính tiếp xúc với khí nóng, lửa, vì chất liệu của mắt kính sẽ bị biến dạng ở nhiệt độ khoảng 600C, bị nóng chảy ở nhiệt độ trên 1700C.

- Không chạm tay vào mắt kính, vì mắt kính rất dễ bắt dính dầu và mồ hôi, tay bị bụi bẩn cũng có thể làm cho kính bị trầy xước, ố màu làm cho khả năng quan sát bị hạn chế.

- Không tự ý sửa kính, việc làm này cần có kiến thức chuyên môn, sự lành nghề cũng như có đầy đủ dụng cụ. Nếu phát hiện kính có vẻ không cân đối, bạn nên đem kính đến cửa hàng để đề nghị sửa chữa. Không nên tự ý bẻ, uốn gọng.

- Cất kính khi không sử dụng, không vứt bừa bãi dưới sàn, trên giường.

- Không gài kính lên đầu sẽ khiến kính bị biến dạng cũng như dễ bị tuột xuống đất.

Sử dụng kính nên cẩn trọng để duy trì sự bền đẹp

Bên trên là những cách bảo quản mắt kính mà IDIGO đã tổng hợp để bạn có thêm thông tin. Nếu có nhu cầu tìm mua mắt kính chất lượng thì IDIGO là sự lựa chọn trên cả tuyệt vời cho bạn. Chúng tôi cam kết mang đến những dòng mắt kính đảm bảo an toàn, chống tia cực tím, phù hợp với mọi khuôn mặt.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.