Trong quá trình sử dụng kính nửa gọng nhỏ nên lưu ý điều gì?

Trong quá trình sử dụng kính nửa gọng nhỏ nên lưu ý điều gì?

Kính nửa gọng nhỏ được biết đến là một vật dụng không chỉ giúp bảo vệ đôi mắt tránh khỏi bụi bẩn khi đi ngoài đường, chống lại các tia bức xạ UV mà còn là một món quà mang ý nghĩa thời trang phong cách. Mọi người có thể sử dụng nó như một vật dụng phối với các loại trang phục khác đi kèm giúp bản thân trông thật cá tính và sáng tạo hơn. Tuy nhiên, để sử dụng kính một cách hiệu quả và lâu dài thì cần nắm rõ một số lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra. 

 

Dùng hai tay để đeo và gỡ kính

Thao tác đầu tiên cần nắm để sử dụng kính nửa gọng nhỏ hiệu quả mà chúng tôi muốn nhắc đến cho khách hàng của mình là dùng hai tay để đeo và gỡ kính ra. Mắt kính của chúng ta được cấu tạo từ gọng kính kim loại hoặc gọng kính bằng nhựa nên không cẩn thận khi đeo hay gỡ kính sẽ khiến chúng dễ hư hỏng, sai lệch cấu trúc ban đầu của kính. Khi sử dụng một tay thì lực và hướng sẽ dồn về bên tay đấy nên khiến cho phần còn lại chịu tác động khá mạnh mẽ. 

Dùng hai tay để gỡ và đeo kính tránh trường hợp gọng kính bị chênh lệch

Nếu chúng ta có thói quen tháo và đeo mắt kính bằng một tay dễ khiến cho gọng kính và tâm kính bị sai lệch và méo mó. Không để ý thì lâu dài tuổi thọ của mắt kính sẽ bị giảm đáng kể, tính thẩm mỹ của kính không được như mong được, hiệu quả làm việc suy giảm và đặc biệt nhất là ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt của chính bản thân người sử dụng. 

 

Tránh tay chạm vào tròng kính

Bên cạnh việc không nên dùng một tay để tháo gỡ và đeo mắt kính thì người sử dụng kính nửa gọng nhỏ cũng lưu ý rằng không nên để tay chạm trực tiếp vào bề mặt tròng kính. Trong quá trình làm việc hay nghỉ ngơi, tay chúng ta luôn tiếp xúc với nhiều đồ vật từ môi trường sống nên có thể nói đôi tay luôn bám đầy dầu mỡ, bụi bẩn. Và nếu không chú ý đến điều này mà trực tiếp chạm vào tròng kính sẽ gây ra tình trạng vết bẩn dính trên đấy. 

Tránh cầm, chạm tay vào tròng kính để mắt kính luôn sạch 

Những vết bẩn một khi đã bám vào sẽ khiến cho tròng kính trông trở nên mờ đi và có thể gây ra những vết trầy. Đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng quan sát và lâu dần khiến cho đôi mắt nhức mỏi, chóng mặt, đau đầu. Trong trường hợp nếu bạn vô tình tạo vết bẩn trên tròng kính thì nên sử dụng nước sạch, sữa tươi hay nước rửa chén rửa sơ qua rồi dùng khăn chuyên dụng lau thật khô. 

___________

Có thể bạn quan tâm:

Kính nửa gọng nam và những điều chưa được biết đến

 

Không nên sửa kính khi có sự chênh lệch

Trong quá trình sử dụng mắt kính nửa gọng nhỏ, gọng kính hay tròng kính có sự chênh lệch, không đúng chuẩn như ban đầu thì tốt hơn hết không nên tự chỉnh sửa mà hãy ghé đến những tiệm kính chuyên dụng nhờ người ta hỗ trợ cho mình. Vì chính những người thợ ở đây có chuyên môn, tay nghề và đầy đủ dụng cụ để biến chiếc kính của bạn về trạng thái lúc mới mua về. Nếu khách hàng sửa tại nhà thì có khi phải thay đổi kính mới và tốn kém chi phí cho bản thân. Vì thế, khi đôi kính của bạn gặp phải những vấn đề thì tốt hơn hết mang chúng ra cửa hàng mắt kính để được hỗ trợ tốt nhất. 

​​​​​​​

Mang kính ra cửa hàng chuyên môn khi có sự cố với mắt kính nhé

Với một số thông tin đáng lưu ý trong quá trình sử dụng mắt kính nửa gọng nhỏ, IDIGO hy vọng mang đến cho khách hàng nhiều kiến thức thật bổ ích. Và không quên hãy liên hệ đến với chúng tôi để được hiểu rõ hơn về thế giới mắt kính và chọn lựa cho mình những đôi kích chất lượng nhất nhé!

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.