Bí quyết sử dụng ba lô du lịch hiệu quả

Bí quyết sử dụng ba lô du lịch hiệu quả

Balo du lịch là một món đồ cần thiết cho những chuyến đi ngắn ngày và dài ngày. Bất kì ai khi có ý định đi du lịch cũng đều sẽ chuẩn bị cho mình 1 chiếc balo để đựng tất tần tật vật dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng balo sao cho hiệu quả và duy trì độ bền lâu. Trong bài viết này, IDIGO sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết sử dụng balo khi đi du lịch sao cho hiệu quả nhất!

 

Kích thước phù hợp với cỡ người và chuyến đi

Bí quyết sử dụng ba lô du lịch hiệu quả đầu tiên mà IDIGO muốn chia sẻ đến bạn đó là bạn nên quan tâm tới vấn đề kích thước. Ở đây chia làm 2 trường hợp: kích thước phù hợp với dáng người và kích thước phù hợp với thời gian chuyến đi.

- Với trường hợp 1: tại sao phải chọn balo có kích thước phù hợp với dáng người? Đầu tiên, đó là vấn đề thẩm mỹ, sẽ ra sao nếu bạn có thân hình thấp bé nhẹ cân và phải “vát" một chiếc balo quá cỡ. Điều này vừa khiến vóc dáng bạn bị nhấn chìm, vừa khiến bạn đuối sức khi phải vất vả khệ nệ chúng đến nơi lưu trú sau khi xe du lịch đã di chuyển bạn đến điểm dừng. Bạn nên nhớ rằng, mục tiêu cuối cùng của bạn là đi du lịch, trải nghiệm và cảm nhận, tận hưởng, do đó, cơ thể và tinh thần cần phải có sự thoải mái nhẹ nhàng để vận động, vậy nên phải chọn balo vừa với thân hình. 

- Với trường hợp 2: Tuỳ thuộc vào chuyến đi của bạn là chuyến đi ngắn ngày với các địa điểm không quá xa nơi ở, hay chuyến đi dài ngày để chinh phục vùng đất mới lạ, mà bạn có thể chọn kích thước balo khác nhau. Đương nhiên, việc đi du lịch ngắn ngày sẽ có lượng đồ ít hơn so với chuyến đi xa, do đó, lúc này bạn không cần phải trang bị chiếc balo quá lớn. 

Cần chọn balo phù hợp với vóc dáng và thời gian chuyến đi

 

Sắp xếp đồ đạc trong balo một cách khoa học

Không phải ai cũng hiểu rằng để sử dụng ba lô du lịch một cách hiệu quả,  người dùng cần biết cách sắp xếp đồ đạc vật dụng bên trong một cách khoa học, hợp lý. Điều này sẽ giúp chiếc balo không bị phung phí diện tích thừa, từ đó, bạn có thể bỏ thêm được nhiều món đồ hơn, vừa giúp quá trình tìm kiếm đồ dùng cá nhân sau khi đến nơi du lịch được nhanh hơn, không phải quá tốn thời gian tìm kiếm, lùng sục. Với những người kỹ tính và có kinh nghiệm đi du lịch, họ thường sắp xếp vật dụng cá nhân theo từng ngăn riêng của balo, và ghi chú tên nhóm đồ dùng đó vào giấy ghi chú, sau đó dán lên về mặt của ngăn balo, như vậy, chỉ cần mở balo, bạn hoàn toàn có thể tìm được thứ mình muốn ngay trong tức khắc.

Bạn có thể sắp xếp đồ dùng trong balo theo gợi ý sau của IDIGO:

- Đáy balo: khu vực này sẽ đựng túi ngủ, đệm ngủ, gối, chăn..nếu bạn là người đang có kế hoạch du lịch tự túc, hay đi phượt. 

- Khoảng giữa: Đặt những món đồ nặng như: đồ ăn, nước dự trữ, bộ đồ nấu ăn v.v.. vào khoảng này. Nên xếp đồ sát vào phần lưng để tải trọng tốt hơn. Có thể lèn xung quanh quần áo dự phòng, tấm trải lều  balo chặt hơn, tiết kiệm diện tích,  chống xô lệch.

- Các túi phụ: Cất các món đồ phụ kiện: găng tay, mũ, khăn đa năng, khẩu trang, mỹ phẩm, dưỡng da,...

Cần sắp xếp đồ đạc một cách khoa học vào balo

___________

Có thể bạn quan tâm:

Những nơi bán túi xách nữ du lịch bật mí cách bảo quản túi bền và mới

 

Bảo quản đúng cách

Không chỉ các loại túi xách thời trang, đẳng cấp mới cần biết cách bảo quản  để duy trì tuổi thọ, mà một chiếc ba lô du lịch cũng cần phải bảo quản tốt bên cạnh biết cách chọn lựa và sử dụng. Bởi khi bạn bảo quản balo càng tốt, thì chất lượng sẽ càng được khẳng định.

Bảo quản đúng cách là điều quan trọng giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm

Để đảm bảo tuổi thọ, độ mới mẻ cho sản phẩm, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

- Không làm cho balo có sự cong, vênh bằng cách tránh đặt balo vào các không gian hẹp như hộc tủ, hộc bàn, hãy treo chúng trên tường để không bị nếp, bị gấp, gãy.

- Nói không với các vật dụng có mũi nhọn.

- Cần giặt và phơi balo định kỳ để giữ balo luôn sạch sẽ.

- Không đựng quá tải trọng lượng quy định

Cùng với đó, bạn cần qua tâm đến vấn đề chất lượng balo. Và IDIGO chúng tôi tự tin trở thành đơn vị để bạn chọn lựa với hàng loạt mẫu balo du lịch đa năng, cùng cam kết hoàn tiền nếu bị lỗi kỹ thuật.

Balo cần được bảo quản đúng cách để duy trì tuổi thọ

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.