Bật mí cách chọn mua mắt kính mát nữ đẹp phù hợp với khuôn mặt

Bật mí cách chọn mua mắt kính mát nữ đẹp phù hợp với khuôn mặt

Kính mát nữ đẹp luôn là phụ kiện thú vị để tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Việc lựa chọn một chiếc kính mát đẹp phải dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong bài viết sau của idigo.vn sẽ bật mí cho bạn những lưu ý nhỏ khi mua kính. Hãy cùng theo dõi nhé.

 

Những yếu tố giúp mua mắt kính mát nữ đẹp

Cách chọn mua mắt kính mát nữ đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: 

Độ tương phản với khuôn mặt

Muốn kính mát mang đến hiệu ứng tuyệt vời nhất thì bạn nên ưu tiên độ tương phản với khuôn mặt. Gọng kính mát đẹp sẽ có nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn như dáng tròn, hình oval, hình vuông… Do đó bạn nên chú ý chọn dáng kính phù hợp với gương mặt của mình. Như vậy sẽ cân đối được mắt kính chuẩn nhất có thể.

Kính mát nên chọn kích thước phù hợp với khuôn mặt

Tỷ lệ phù hợp với khuôn mặt

Dù là chọn kính cận hay kính mát thì tỉ lệ gọng kính phù hợp với khuôn mặt là một trong những yếu tố quyết định mắt kính bạn mua sẽ làm cho khuôn mặt trở nên xinh đẹp, duyên dáng. Đó là lý do vì sao bạn nên chọn mắt kính tỷ lệ phù hợp với khuôn mặt.

Nên chọn mắt kính mát có độ rộng vừa phải

 

Cách chọn kính theo theo dáng khuôn mặt như thế nào?

Lựa chọn mắt kính mát nữ đẹp cần phải dựa theo khuôn mặt của người dùng. Do đó bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây: 

Khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn với trán rộng và hai má bầu sẽ là dáng mặt phổ biến. Với các bạn nữ có khuôn mặt tròn thì hãy chọn mắt kính có gọng vuông. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kính mắt có kiểu dáng hình chữ nhật để tạo sắc nét cho gương mặt. Như vậy sẽ hạn chế sự bầu bĩnh, giảm cảm giác tròn đầy. 

Lựa chọn kiểu dáng mắt kính theo khuôn mặt

Khuôn mặt trái tim

Khuôn mặt trái tim sẽ có những đặc điểm như  phần trán và gò má rộng, hẹp lại trở xuống cằm và cằm nhỏ. Vì thế nếu bạn đang sở hữu khuôn mặt này thì nên ưu tiên chọn kính mắt phẳng, không viền. Hoặc bạn có thể chọn gọng tròn, to để khắc phục các nhược điểm trên khuôn mặt trái tim của mình.

___________

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá các mẫu mắt kính mát nữ HOT 2021

Khuôn mặt dài

Khuôn mặt dài khá phổ biến ở nước ta nên việc chọn kính mát cũng không quá khó khăn. Bạn có thể chọn các loại kính mát có gọng mỏng, thon. Hạn chế sử dụng các mẫu kính gọng vuông bản to sẽ khiến khuôn mặt nặng nề hơn.

Khuôn mặt trái xoan

Mặt trái xoan được biết là khuôn mặt tuyệt vời mà bất kỳ cô gái nào cũng ao ước. Bởi khuôn mặt này có tỷ lệ cân đối, các phần trên khuôn mặt hài hòa nên có thể sử dụng được mọi loại kính mát. Bạn có thể dùng kính mát mắt kính vuông, chữ nhật, tròn… Dù là dáng kính nào cũng đảm bảo khuôn mặt luôn rạng ngời, tỏa sáng.

​​​​​​​

IDIGO là đơn vị cung cấp phụ kiện đẹp, giá thành phải chăng

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn mắt kính mát nữ đẹp mà bạn không thể bỏ qua. Các bạn có thể ghé idigo.vn để có được nhiều sự lựa chọn ưng ý nhất. IDIGO là thương hiệu túi xách và phụ kiện thời trang dành cho giới trẻ, được sản xuất từ những đôi tay khéo léo của người thợ Việt Nam. Chính vì thế, quý khách hàng có thể yên tâm sử dụng những sản phẩm được phân phối bởi  IDIGO nhé.