Kính nửa gọng bao nhiêu tiền và được làm từ chất liệu gì?

Kính nửa gọng bao nhiêu tiền và được làm từ chất liệu gì?

Kính nửa gọng bao nhiêu tiền và được làm từ chất liệu gì? được xem là 2 trong số nhiều thắc mắc của khách hàng trước khi quyết định chọn mua kính tại một cửa hàng hay mua từ một thương hiệu nào đó. Và trên thực tế, giá tiền mua mắt kính liệu có phụ thuộc vào chất liệu làm kính hay không? Cùng IDIGO tìm hiểu qua bài viết bên dưới để được giải đáp thắc mắc.

 

Thuỷ tinh

Trước khi tìm hiểu về vấn đề: kính nửa gọng bao nhiêu tiền? chúng ta cùng tìm hiểu chất liệu mắt kính đầu tiên đó là chất liệu thuỷ tinh. Chất liệu này có nguồn gốc từ nước Ý vào những năm 1920, với đánh giá là có hiệu quả cao về mặt quang học. 

Trước khi thời đại mắt kính được bùng phá và cải cách, chất liệu thuỷ tinh được xem là chất liệu phổ biến để tạo nên mắt kính. Dù có nhược điểm về trọng lượng nặng, dễ vỡ và khó khăn trong việc nhuộm màu nhưng đây vẫn luôn là chiếc mắt kính duy nhất mang lại khả năng quang học vượt trội, đáp ứng cho nhu cầu của người có độ khúc xạ cao. Ngoài ra, thuỷ tinh còn có ưu điểm là ít trầy xước, giữ được độ trong suốt lâu. Ngày nay, mắt kính chất liệu này ít được sử dụng, mà thay vào đó là các chất liệu cải thiện được những nhược điểm về độ năng, cũng như kém an toàn.

Thủy tinh chất liệu không hề lạ lẫm với các dòng mắt kính

 

Plastic

Plastic được xem là chất liệu tiếp theo sau cuộc cách mạng cải tiến về mắt kính trên toàn thế giới. Và sự ra đời của những chiếc mắt kính Plastic đã chính thức chấm dứt cho sự thịnh vượng của mắt kính thủy tinh. Sở hữu ưu điểm về trọng lượng nhẹ chỉ bằng nửa tròng kính thủy tinh nhưng vẫn đảm bảo về tính quang học, khó vỡ khi va đập, và có thể nhuộm màu dễ dàng, tuy nhiên đây vẫn chưa được xem là chiếc mắt kính có chất liệu hoàn hảo nhất vì vẫn vướng nhiều nhược điểm như: dễ trầy xước, để lâu thường bị lão hóa, ngả vàng,  có tuổi thọ nhất định,... do đó khi người mua có thắc mắc: kính nửa gọng bao nhiêu tiền? sẽ tìm hiểu thêm về chất liệu mắt kính. Chất liệu này cũng sẽ có giá thành rẻ, so với mắt kính thuỷ tinh thì mắt kính chất liệu plastic an toàn hơn, tránh được những tổn thương cho người sử dụng.

Hiện nay, với công nghệ sản xuất hiện đại. Các nhà sản xuất mắt kính đã cho ra đời nhiều loại mắt kính với các chất liệu plastic khác nhau có tính năng khác nhau, phù hợp với nhiều yêu cầu sử dụng và túi tiền của mỗi người.

Mắt kính chất liệu plastic an toàn và có trọng lượng nhẹ

 

Polycarbonate 

So với mắt kính được làm từ chất liệu plastic, thì những chiếc mắt kính được cấu thành từ Polycarbonate có khả năng chống vỡ cao hơn rất nhiều. Polycarbonate được chọn làm chất liệu tạo nên mắt kính sau plastic khoảng 23 năm trên nền ý tưởng từ việc tạo ra những chiếc kính bảo hộ đòi hỏi sự bảo vệ cao.

Đặc điểm của mắt kính Polycarbonate là: có tính chống va đập cao, tròng mỏng, nhẹ, khó vỡ, chống tia UV tốt cũng như độ trong suốt cao hơn. Giới chuyên gia cũng chỉ ra loại mắt kính này có khả năng chịu lực va chạm mạnh gấp khoảng 50 lần so với các loại kính khác cũng như khả năng chống tia cực tím 100% ngay cả khi không có lớp phủ bổ sung. Ngày nay, những người đưa ra thắc mắc: kính nửa gọng bao nhiêu tiền? khi tìm đến loại kính này thường mong muốn duy trì được độ bền, an toàn trong lao động, và bảo vệ mắt khi đi đường. Với các em bé hiếu động, thường xuyên chơi các trò chơi có tính va chạm mạnh đeo mắt kính loại này sẽ cải thiện được việc gây nứt vỡ và ảnh hưởng tròng kính

Mắt kính Polycarbonate có khả năng chịu lực va chạm mạnh

___________

Có thể bạn quan tâm:

Tất tần tật thông tin liên quan đến chiếc gọng kính nửa vầng trăng

 

Chiết suất cao High Index

Có thể nói rằng, mắt kính chiết suất cao High Index được xem là chiếc mắt kính có công nghệ tối tân, hiện đại nhất ngày nay, chúng có khả năng giải quyết được mọi khuyết điểm từ những chiếc mắt kính được sản xuất từ các chất liệu trước đó, do đó sử dụng loại mắt kính này chính là sự trải nghiệm tuyệt vời cho người đeo mắt kính.

Không chỉ giúp người đeo cảm nhận được sự nhẹ nhàng về trọng lượng, sự thoải mái về độ trong suốt tốt, những chiếc kính này càng ngày càng được thiết kế với độ mỏng hơn, và có nhiều mẫu mã, màu sắc hơn. Việc đeo mắt kính giờ đây đã không còn là nỗi ám ảnh của những người có vấn đề về mắt mà chúng đã được thiết kế cho những tín đồ yêu thời trang làm phụ kiện để phối cùng quần áo, túi xách.

Mắt kính chiết suất cao High Index giúp người đeo có nhiều trải nghiệm

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới mẻ về chất liệu tạo nên mắt kính. Để tìm được những chiếc mắt kính chính hiệu, chất lượng, đảm bảo an toàn và thời trang bạn có thể chọn IDIGO chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn trở nên thời trang với với phụ kiện mắt xinh xắn nhờ đội ngũ tư vấn nhiệt tình, am hiểu.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0901 66 25 66 để được chuyên viên tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.